ClockThứ Bảy, 26/01/2019 15:05

A Lưới tổ chức phiên chợ vùng cao ngày xuân

TTH.VN - Ngày 26/1, UBND huyện A Lưới tổ chức phiên chợ vùng cao giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông sản, các đặc sản địa phương. Đến dự có các ông Đinh Khắc Đính, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Hội thi gói bánh A Quát 

Phiên chợ tái hiện không gian đời sống sinh hoạt, lao động sản xuất của đồng bào, với các các hoạt động mang đậm sắc màu văn hóa của vùng cao biên giới, nơi mua bán, trao đổi hàng hoá và là nơi gặp gỡ giao lưu, sinh hoạt văn hoá với bức tranh đa dạng, phong phú, sinh động về sản vật văn hoá; nơi giới thiệu tinh hoa nghề thủ công truyền thống của dân tộc Pa Cô, Tà Ôi, Pa Hy, Ka Tu, Vân Kiều… đã được lưu giữ từ bao đời nay.

Đáng chú ý là hội thi đan lát thủ công truyền thống, hội thi giã gạo, làm bánh A Quát và các hoạt động bên lề như vẽ tranh thiếu nhi, hội chơi dân gian, hội hoa xuân…

Thông qua phiên chợ, du khách được được tiếp cận với các sản phẩm chất lượng, đặc sản nông sản độc đáo, giá cả hợp lý. Đây cũng là dịp để đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm sản xuất, tăng cường khối đại đoàn kết, góp phần làm giàu bản sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số huyện A Lưới.

Một số hình ảnh tại phiên chợ:

Hội thi giã gạo 

Trổ tài khéo tay đan chiếu Âmber

Sự phối kết hợp giữa dệt zèng và thiết kế thời trang khiến trang phục này mang hơi thở hiện đại hơn

Chọn mua nông sản tại gian hàng của Hội LHPN xã Hồng Kim

Ớt dầm, măng kiệu, muối tiêu rừng... là một trong những mặt hàng được chọn mua nhiều

Các loại hoa được người dân trồng thử nghiệm thu hút khá nhiều khách hàng ở phiên chợ

Tin, ảnh: Bá Trí- L.Tuệ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

A Lưới đẩy mạnh phong trào Ngày Chủ nhật xanh

Phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” trên địa bàn huyện miền núi A Lưới đã nhanh chóng lan tỏa và mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần trong việc thay đổi diện mạo nông thôn, làng bản vùng biên giới; nâng cao ý thức của người dân, đồng bào thiểu số trong việc bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa.

A Lưới đẩy mạnh phong trào Ngày Chủ nhật xanh
A Lưới xây dựng nông thôn mới bền vững

A Lưới tập trung đầu tư kết cấu hạ tầng kết nối vùng phục vụ dân sinh, sản xuất. Ưu tiên phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững gắn với xây dựng nông thôn mới (NTM), nâng cao đời sống của người dân.

A Lưới xây dựng nông thôn mới bền vững
Đặc sản thịt bò vàng A Lưới ra chợ

Giờ đây, ra chợ thị trấn A Lưới, du khách có thể mua được thịt bò vàng tươi với nhãn hiệu được in rõ tại gian hàng. Sắp tới, một gian hàng đặc sản tương tự cũng sẽ có mặt tại chợ phiên theo chủ trương của lãnh đạo huyện vùng cao này.

Đặc sản thịt bò vàng A Lưới ra chợ
Khắc phục nhà tốc mái do giông lốc

Sáng 31/3, chính quyền địa phương các huyện A Lưới, Phong Điền đã huy động lực lượng dân quân địa phương, các ban ngành hỗ trợ người dân khắc phục nhà bị tốc mái.

Khắc phục nhà tốc mái do giông lốc
Return to top