ClockThứ Sáu, 26/02/2021 16:06

A Lưới: Triển khai ý tưởng vườn đào ở vùng cao

TTH.VN - Ngày 26/2, UBND thị trấn A Lưới cùng các đơn vị chức năng tại huyện A Lưới bắt đầu tiến hành trồng các cây đào và kêu gọi người dân ở các địa phương thay vì vứt bỏ, hãy tặng đào tết cho huyện A Lưới.

Thừa Thiên Huế hưởng ứng phong trào trồng 1 tỷ cây xanhLãnh đạo tỉnh, thành phố tham gia Tết trồng câyNhiều nơi phát động Tết trồng cây

Xe chở các cây đào kêu gọi được để thực hiện ý tưởng trồng vườn đào ở vùng cao

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND huyện A Lưới cho biết, huyện đang kêu gọi người dân tại TP. Huế sau khi chơi cây đào cảnh trong dịp tết xong thay vì bỏ đi thì tặng lại cho huyện. Huyện A Lưới đang thực hiện ý tưởng trồng một vườn đào trên vùng cao.

“Thời tiết tại TP. Huế nắng nóng hơn A Lưới nên cây đào sau khi chơi tết xong khó trồng lại, người dân thường vứt bỏ. Trước thực trạng trên, huyện liên lạc với lãnh đạo Thành ủy Huế và Công ty Công viên cây xanh Huế xin lại số cây mà người dân có ý định vứt bỏ này để đem lên trồng thử nghiệm tại huyện A Lưới", ông Hùng cho biết.

Việc triển khai ý tưởng vườn đào ở vùng cao được giao cho UBND thị trấn A Lưới thực hiện. Ông Nguyễn Văn Hải, Bí thư Đảng ủy thị trấn A Lưới cho biết, đến ngày 25/2, số lượng kêu gọi được là 65 cây và các đơn vị đang tiếp tục vận động.

Riêng thị trấn A Lưới cũng vận động sự ủng hộ từ cán bộ, người dân các xã và đã ủng hộ được 600 cây to và nhỏ, chủ yếu đào rừng. Trong ngày 26/2, các lực lượng đã trồng được khoảng 400 cây.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Anh Noh chăm chỉ

Chăm chỉ học hỏi và áp dụng kiến thức, anh Viên Đăng Noh ở thôn A chi Hương Sơn, xã A Roàng, A Lưới thực hiện và phát triển mô hình nuôi dê bán chăn thả khá thành công…

Anh Noh chăm chỉ
Giảm nghèo bền vững từ Chương trình mục tiêu Quốc gia

A Lưới tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp, có hiệu quả các nguồn vốn từ 3 chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG). Huy động các nguồn lực để đẩy mạnh tiến độ xóa nhà tạm, phấn đấu đến cuối năm 2025, tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện giảm xuống dưới 12,01%.

Giảm nghèo bền vững từ Chương trình mục tiêu Quốc gia
Hái lộc rừng

Sau tết Nguyên đán, mọi người trở lại với nhịp sống ngày thường. Tiết xuân chan hòa mọi nơi khiến nhiều người như vẫn còn lưu luyến những ngày vui.

Hái lộc rừng
A Lưới
Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn các Chương trình mục tiêu Quốc gia

Sáng 28/2, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã có buổi làm việc với UBND huyện A Lưới về kết quả thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) Giảm nghèo bền vững và Phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi.

Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn các Chương trình mục tiêu Quốc gia

TIN MỚI

Return to top