ClockThứ Ba, 03/09/2019 13:45

A Ngo tăng hạng cải cách hành chính

TTH - Năm 2018, xã A Ngo (huyện A Lưới) xếp thứ 3 toàn huyện về công tác cải cách hành chính (CCHC). Đây là bước chuyển tích cực khi 2 năm trước đó (2016), A Ngo xếp thứ 20/21 đơn vị theo đánh giá của UBND huyện.

Đơn giản & nhanh gọn

Bộ phận "một cửa" xã A Ngo được người dân đánh giá cao về chất lượng và thái độ phục vụ

Nhanh chóng

Với việc đưa vào sử dụng Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hiện đại (gọi tắt là bộ phận “một cửa”) được xây mới và trang bị hệ thống máy móc đạt chuẩn từ năm 2017, việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại A Ngo đã được cải thiện rõ nét.

Đến bộ phận “một cửa” của xã để chứng thực giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, anh Trần Thế Luây (thị trấn A Lưới) được cán bộ xã tiếp nhận hồ sơ xử lý và trả kết quả trong khoảng thời gian chưa đầy một giờ đồng hồ.

Anh Luây cho biết, những thủ tục đơn giản như trên trước đây mất khoảng 1 đến 2 ngày chờ đợi mới có kết quả. Tuy có hộ khẩu thường trú tại thị trấn A Lưới, anh Luây vẫn chọn A Ngo là “điểm đến thân quen” khi cần chứng thực giấy tờ vì sự tiện lợi, nhanh chóng và thái độ phục vụ tận tình của đội ngũ cán bộ nơi đây.

Theo đánh giá của UBND huyện A Lưới, bộ phận “một cửa” của A Ngo là điểm sáng của huyện với cơ sở vật chất hiện đại và đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn, thái độ phục vụ chuyên nghiệp. Điều này còn thể hiện rõ ở con số 1.034 hồ sơ đã được giải quyết trên tổng số 1.045 hồ sơ tiếp nhận từ đầu năm 2018 đến hết quý I năm 2019. Trong đó, trả đúng hạn là 997 hồ sơ (đạt tỷ lệ hơn 96%); số còn lại chủ yếu là hồ sơ đang giải quyết và chưa đến hạn, hồ sơ trả quá hạn.

"Công tác CCHC tại A Ngo đã có những bước đột phá mạnh mẽ, là một trong những điểm sáng về CCHC trên địa bàn huyện; nhất là hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hiện đại được người dân tin cậy và đánh giá cao", ông Hồ Mạnh Giang, Phó Trưởng phòng Nội vụ huyện A Lưới đánh giá.

Nỗ lực đổi mới

Ông Nguyễn Đức, Chủ tịch UBND xã A Ngo cho biết, xác định việc nâng chất lượng hoạt động của bộ phận “một cửa” là một trong những nhiệm vụ quan trọng, hàng năm, xã tập trung huy động kinh phí để trang bị phương tiện làm việc hiện đại, bố trí đội ngũ có trình độ và chuyên môn, ban hành quy trình giải quyết hồ sơ hợp lý, nhanh chóng. 85% TTHC thực hiện tại xã A Ngo đều được xử lý dứt điểm trong ngày; 15% còn lại là những thủ tục thực hiện theo cơ chế liên thông cũng được hỗ trợ giải quyết trong thời gian sớm nhất có thể.

Theo ông Đức, để làm tốt công tác CCHC, đơn vị rất quan tâm việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc. Thời gian qua, UBND xã A Ngo đã tích cực, chủ động ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình giải quyết công việc chuyên môn qua 5 phần mềm dùng chung và trang thông tin điện tử của xã, nhằm kịp thời cung cấp thông tin, công khai các thủ tục hành chính cho các cá nhân, tổ chức; tăng cường sử dụng thư điện tử công vụ trong quá trình thực thi công vụ nhằm đảm bảo thông tin được trao đổi kịp thời, nhanh chóng, thuận lợi.

Năm 2018, UBND xã đã triển khai việc xây dựng và áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động và từng bước duy trì có hiệu quả.

“Phải thẳng thắn nhìn nhận, công tác CCHC tại đơn vị vẫn còn tồn tại một số hạn chế nhất định, chưa đáp ứng đầy đủ yêu cầu, nhiệm vụ đã đề ra. Năm 2019, UBND xã tiếp tục lãnh, chỉ đạo và triển khai Kế hoạch thực hiện CCHC với các chỉ tiêu được xác định cụ thể, là mục tiêu để cả tập thể cùng nỗ lực phấn đấu, nâng cao chất lượng”, ông Nguyễn Đức cho biết thêm.

Bài, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Anh Noh chăm chỉ

Chăm chỉ học hỏi và áp dụng kiến thức, anh Viên Đăng Noh ở thôn A chi Hương Sơn, xã A Roàng, A Lưới thực hiện và phát triển mô hình nuôi dê bán chăn thả khá thành công…

Anh Noh chăm chỉ
Giảm nghèo bền vững từ Chương trình mục tiêu Quốc gia

A Lưới tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp, có hiệu quả các nguồn vốn từ 3 chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG). Huy động các nguồn lực để đẩy mạnh tiến độ xóa nhà tạm, phấn đấu đến cuối năm 2025, tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện giảm xuống dưới 12,01%.

Giảm nghèo bền vững từ Chương trình mục tiêu Quốc gia
Hái lộc rừng

Sau tết Nguyên đán, mọi người trở lại với nhịp sống ngày thường. Tiết xuân chan hòa mọi nơi khiến nhiều người như vẫn còn lưu luyến những ngày vui.

Hái lộc rừng
A Lưới
Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn các Chương trình mục tiêu Quốc gia

Sáng 28/2, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã có buổi làm việc với UBND huyện A Lưới về kết quả thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) Giảm nghèo bền vững và Phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi.

Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn các Chương trình mục tiêu Quốc gia
Lần về dấu xưa

Cũng như nhiều dân tộc khác đang sinh sống trên dãy Trường Sơn, cộng đồng người Pa Cô ở huyện A Lưới có nhiều tín ngưỡng độc đáo về văn hóa và tâm linh thờ cúng. Trong tâm thức của đồng bào, những ngôi nhà piing - nhà mồ được dựng lên ngoài để che chắn, tưởng nhớ người đã khuất thì đó còn là nơi lưu dấu những ký ức về tổ tiên, dòng họ.

Lần về dấu xưa
Return to top