ClockThứ Hai, 09/11/2020 14:39

A14X Bionic - chip xử lý mạnh nhất của Apple

Chip xử lý A14X Bionic dự kiến sẽ được trang bị trên các máy tính Mac thế hệ mới, có hiệu suất hơn cả Intel Core i9 hiện nay.

Apple thiếu chip để sản xuất iPhone 12

Chip xử lý A14X Bionic sẽ được xây dựng dựa trên chip A14 Bionic đang dùng trên iPhone 12 và iPad Air 2020.

Apple sẽ sử dụng chip do chính mình thiết kế trên máy tính Mac thế hệ mới.

Điểm hiệu năng của chip xử lý này vừa xuất hiện trên Geekbench 5. Theo dự đoán, Apple sẽ giới thiệu máy tính Mac đầu tiên chạy chip xây dựng trên kiến trúc ARM này tại sự kiện "One More Thing" vào ngày 10/11 tới. Giống A14, A14X cũng sẽ được sản xuất bởi công ty TSMC trên tiến trình 5nm. Chip xử lý này sẽ có tám nhân dựa trên kiến trúc big.LITTLE của Arm. A14X Bionic A14X có tốc độ 1,80 GHz và có thể tăng lên tới 3,10 GHz.

Chip xử lý mới của Apple đạt điểm Benchmark 1.634 cho đơn lõi và 7.220 cho đa lõi trên một thiết bị có dung lượng RAM 8 GB. Trong khi đó, điểm số của chip A14 trên iPhone 12 lần lượt là 1.583 và 4.198 trong các bài kiểm tra đơn lõi và đa lõi. Chip A14 Bionic đã được giảm xung nhịp trên iPhone 12 để tránh tình trạng quá nóng và hao pin.

Chip mạnh nhất hiện nay của Apple là A12Z Bionic được trang bị trên iPad Pro. Chip này đạt số điểm là 1.118 điểm đơn lõi và 4.657 đa lõi. Ngoài ra, MacBook Pro 16 inch được trang bị chip Intel Core i9 cũng chỉ đạt điểm số lần lượt là 1.096 và 6.869 trong bài kiểm tra tương tự.

Do đó, các máy Mac thế hệ mới được trang bị chip A14X Bionic sẽ nhanh hơn nhiều so với các sản phẩm hiện có của Apple.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top