ClockThứ Sáu, 14/06/2019 18:00

ABBANK ra mắt bản thử nghiệm ứng dụng dịch vụ tài chính mới

TTH.VN - Chiều 14/6, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ra mắt bản thử nghiệm ứng dụng dịch vụ tài chính mới với tên gọi tham khảo Wee@ABBANK tại diễn đàn “Đổi mới sáng tạo Mở, Fintech: Miếng bánh nhiều phần”, trong khuôn khổ sự kiện Huế - Sáng tạo để phát triển do Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức.

Thanh toán không dùng tiền mặt: Nhiều lợi ích nhưng chưa như kỳ vọngNhiều vấn đề cần phải thay đổiThanh toán không dùng tiền mặt: Nhiều lợi ích nhưng chưa như kỳ vọng

 Trải nghiệm công nghệ facial payment lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

Đây là ứng dụng tài chính đầu tiên tại Việt Nam sử dụng giải pháp xác thực thanh toán bằng nhận dạng khuôn mặt (Facial Payment) với nhiều hứa hẹn trải nghiệm hoàn toàn mới cho người dùng.

Với bản thử nghiệm này, Wee@ABBANK sẽ giúp người dùng được trải nghiệm công nghệ facial payment lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, đồng thời cảm nhận được một khái niệm mới về không gian tài chính trực tuyến.

Dự kiến, phiên bản chính thức của ứng dụng tài chính Wee@ABBANK sẽ ra mắt người dùng vào nửa cuối năm 2019.

Ông Phạm Duy Hiếu, quyền Tổng Giám đốc ABBANK cho biết: Tham gia sự kiện Huế - Sáng tạo và Phát triển với vai trò vừa là nhà đồng hành cùng ban tổ chức, vừa như một thành viên của cộng đồng Fintech Việt Nam, ABBANK góp một tiếng nói ấn tượng về năng lực số hoá của mình thông qua tinh thần khởi nghiệp mạnh mẽ trong hoạt động của ngân hàng.

Theo ông Hiếu, những công nghệ mà ABBANK đang triển khai sẽ hấp dẫn người dùng trải nghiệm, mời người dùng tham gia vào những trải nghiệm tương tác hào hứng (gamification) và những hoạt động nhân văn với giá trị mà họ tin tưởng cùng ngân hàng. Ngân hàng số là mảng hoạt động mới và được kỳ vọng sẽ đóng góp 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế và thu hút 1.000.000 khách hàng mới cho ABBANK trong 2019.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa

Một nhóm gồm 160 công ty tài chính ngày hôm nay (19/4) đã lên tiếng kêu gọi các chính phủ nhất trí về một hiệp ước chấm dứt ô nhiễm nhựa, nhằm giúp thúc đẩy hành động của khu vực tư nhân, trước vòng đàm phán toàn cầu tiếp theo ở Canada.

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa
Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính

Tăng hiểu biết cho người dân, nhất là đối tượng người yếu thế, người già, phụ nữ, các đối tượng chính sách, người dân vùng sâu, vùng xa… về tài chính không chỉ tăng khả năng tiếp cận tín dụng giúp họ độc lập trong phát triển kinh tế, mà còn giảm thiểu được những rủi ro tài chính, nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính.

Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính
Chi phí nợ kỷ lục, nhiều quốc gia không đủ tài chính để chi tiêu cho khí hậu

Theo một báo cáo vừa được Đại học Boston công bố trước thềm hội nghị mùa xuân của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới (WB) sẽ diễn ra ngày 17 - 19/4 tới, các quốc gia mới nổi sẽ phải chi mức kỷ lục 400 tỷ USD để trả nợ nước ngoài trong năm nay và gần 40 quốc gia không thể chi số tiền cần thiết cho việc thích ứng với khí hậu và phát triển bền vững.

Chi phí nợ kỷ lục, nhiều quốc gia không đủ tài chính để chi tiêu cho khí hậu
Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế

Thu hút khách quốc tế và đầu tư dịch vụ trong nhiều trường hợp như vướng vào bài toán “con gà, quả trứng”. Nhưng để phát triển du lịch, thu hút khách quốc tế, chuyện đầu tư dịch vụ xứng tầm vô cùng quan trọng.

Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế

TIN MỚI

Return to top