Thể thao

Ác mộng lịch sử

ClockThứ Năm, 10/07/2014 09:47
TTH - Vắng 2 trụ cột Neymar và Thiago Silva, Brazil gặp khó khăn khi bước vào trận đấu bán kết gặp Đức, đang thi đấu rất hay. Viễn cảnh phải dừng bước với đội bóng chủ nhà không có chi lạ. Thế nhưng thua đến 1-7 lại là một thảm họa đầy tủi nhục của đội bóng từng 5 lần vô địch thế giới. Mới chỉ qua 30 phút đầu tiên của hiệp 1, tỷ số đã là 5-0 với các pha ghi bàn của Muller, Kroos (2 bàn), Klose và Kheria. Qua hiệp 2, vừa đá vừa giữ chân, người Đức cũng kịp thời ghi thêm 2 bàn thắng nữa do công của Schuerlle. Brazil chỉ gỡ được 1 bàn do công của Oscar khi trận đấu đã ở phút 90 và mọi chuyện là không thể nào xấu hơn được nữa với Selecao.

Nhiều người Brazil đã khóc nức nở ngay trong hiệp đấu đầu tiên khi chứng kiến màn trình diễn tệ hại và đầy bế tắc của đội bóng chủ nhà. Brazil đã thua toàn diện trước kẻ kình địch từ con người, đấu pháp đến tinh thần chiến đấu. Trận đấu được xem là thất bại thảm họa, trận thua tan tác, là sự tủi nhục và là cơn ác mộng lịch sử của bóng đá Brazil. Năm 1950, Brazil cũng thua trận ở sân nhà trong trận chung kết gặp Uruguay. Thế nhưng, đó chỉ là trận thua sát nút và để lại sự tiếc nuối cay đắng cho bao thế hệ. Nó không ê chề và đắng họng như kết quả 1-7 mà Brazil phải đón nhận rạng sáng hôm qua.

Cú ngã của Fred, tiêu biểu cho hình ảnh cay dắng của Brazil
Ác mộng với Brazil cũng đồng nghĩa vinh quang của kẻ chiến thắng là người Đức. Họ đã rửa được mối hận thua trận 0-2 vào năm 2002 để rồi phải ngậm ngùi nhìn Brazil lần thứ 5 đọat cúp vàng thế giới. Còn bây giờ với 4 lần liên tiếp lọt vào bán kết, người Đức cho thấy họ đã sẵn sàng viết lại lịch sử. Với một lực lượng hùng hậu và đồng đều, lối chơi chặt chẽ, khoa học và hiệu quả, người Đức đang là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch World Cup 2014.
Chiến thắng 7-1 truớc người Đức trước Brazil sẽ được ghi lại với một dấu ấn khó quên. Tuyển  Đức đã lập nên 1 kỉ lục mới về số bàn thắng tại bán kết ở 1 kì World Cup. Còn nữa, với bàn tháng ghi được trong trận đấu này, Klose của Đức đã chính thức vượt qua Ronlado (Brazil), ghi được 16 bàn thắng và độc chiếm kỷ lục ghi bàn của các kỳ World Cup.
Đan Duy
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật
Giải Cầu lông đồng đội quốc gia năm 2024 - Tranh cúp Kamito:
Bắc Giang xuất sắc vô địch

Bắc Giang đã có màn thể hiện tuyệt vời khi giành chiến thắng 3-1 trước TP Hồ Chí Minh trong trận chung kết Giải vô địch cầu lông đồng đội quốc gia 2024 diễn ra tại Thừa Thiên Huế vào sáng 20/4 ở nhóm A. Trong khi đó, thua 1-4 trước Đồng Tháp ở trận chung kết ngược vào tối 19/4, chủ nhà Thừa Thiên Huế đành ngậm ngùi với vị trí cuối cùng ở Nhóm B.

Bắc Giang xuất sắc vô địch
Giải đua ghe chào mừng ngày thống nhất đất nước

Sáng 20/4, tại sông Lợi Nông, phường Thuỷ Châu (TX. Hương Thủy) tổ chức giải đua ghe chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phòng miền Nam, thống nhất đất nước và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5).

Giải đua ghe chào mừng ngày thống nhất đất nước
Giải vô địch cầu lông đồng đội quốc gia 2024
Tiếc cho chủ nhà, đẳng cấp lên tiếng

Tối 17/4, Giải vô địch cầu lông đồng đội quốc gia 2024 diễn ra tại Thừa Thiên Huế đã khép lại vòng đấu bảng với lượt đấu cuối của các đội thuộc Nhóm A. Trong khi đó, tiếc của chủ nhà Thừa Thiên Huế khi thua ngược Đà Nẵng và thua đậm Lâm Đồng ở Nhóm B.

Tiếc cho chủ nhà, đẳng cấp lên tiếng
Chạy để sẻ chia

Đó là chủ đề giải “Chạy vì sức khoẻ cộng đồng - Thủy Dương Jogging 2024” do UBND P. Thuỷ Dương (TX. Hương Thủy) tổ chức diễn ra sáng 18/4. Hoạt động nhằm gây quỹ khuyến học, chung tay xây dựng xã hội học tập.

Chạy để sẻ chia
Return to top