Thế giới

ACDFM-18: Campuchia đề cao hợp tác, chuẩn bị đối phó các đe dọa

ClockThứ Sáu, 19/03/2021 16:02
Ngày 18/3, Hội nghị Tư lệnh lực lượng quốc phòng ASEAN lần thứ 18 (ACDFM-18) đã diễn ra theo hình thức trực tuyến.

ASEAN xem xét triển khai chứng nhận vaccine COVID-19 kỹ thuật sốHướng đến một ASEAN mạnh mẽ hơn hậu đại dịchNgười dân ASEAN hình thành thói quen mới sau đại dịchTuần lễ ASEAN thúc đẩy giao lưu thanh niên và chuyên gia Nga-ASEANThủ tướng dự khai mạc Hội nghị thương mại-đầu tư Trung Quốc-ASEAN

Đại biểu các nước ASEAN tham dự cuộc họp. (Nguồn: qdnd.vn)

Hãng thông tấn quốc gia Campuchia (AKP) cho biết với chủ đề "Chúng ta quan tâm, chúng ta chuẩn bị, chúng ta thịnh vượng," hội nghị do Brunei chủ trì trên cương vị nước giữ chức Chủ tịch luân phiên ASEAN năm 2021, đã thể hiện sự hợp tác giữa quân đội các nước trong khu vực, nhấn mạnh nỗ lực chung của tất cả lực lượng quốc phòng ASEAN trong cuộc chiến chống các thách thức và đe dọa chung trong khu vực.

Phát biểu tại hội nghị, Tổng Tư lệnh Campuchia, Tướng Vong Pisen, dẫn đầu đoàn Quân đội Hoàng gia Campuchia (RCAF), đánh giá cao chủ đề của cuộc gặp, cho rằng chủ đề này rất có ý nghĩa trong bối cảnh khu vực và thế giới đang đối mặt với các vấn đề chung về an ninh diễn ra dưới hình thức cả truyền thống và phi truyền thống, đặc biệt là đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Với việc vaccine COVID-19 đang phát triển như hiện nay, Tướng Vong Pisen khuyến khích các nước ASEAN tiếp tục cùng nhau nỗ lực chống dịch bằng cách đẩy nhanh tiêm phòng vaccine cho người dân một cách công bằng, nhân đạo và không phân biệt đối xử.

RCAF cam kết cống hiến vào sự hợp tác trong khuôn khổ ASEAN và với các đối tác đối thoại với ASEAN, đề cao hợp tác khu vực, chuẩn bị đối phó với những đe dọa về an ninh và nhân đạo, ứng phó thảm họa cũng như tham gia phòng chống tội phạm xuyên quốc gia, tội phạm mạng với hiệu quả cao.

Tướng Vong Pisen bày tỏ tin tưởng rằng các nước thành viên ASEAN, đặc biệt là quân đội ASEAN, sẽ tiếp tục duy trì quan hệ gần gũi nhằm duy trì nền hòa bình và sự phát triển trong khu vực, trên tinh thần đoàn kết, hữu nghị và hợp tác.

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi về tình hình an ninh thế giới, khu vực, đặc biệt là các thách thức an ninh truyền thống và phi truyền thống có ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực ASEAN; đánh giá kết quả hợp tác, đề ra định hướng thúc đẩy hợp tác thực chất, hiệu quả trong thời gian tới giữa quân đội các nước ASEAN.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”

Với kỳ vọng mang đến cho du khách một trải nghiệm du lịch liền mạch và độc đáo, sáng kiến “Một hành trình, ba điểm đến” đã được lãnh đạo ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia đưa ra thảo luận bên lề các Hội nghị thượng đỉnh ASEAN năm ngoái. Thủ tướng Campuchia Hun Manet cũng tuyên bố nước này sẽ tổ chức một hội nghị các bộ trưởng du lịch của ba nước để phát triển các nỗ lực chung.

Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị:
Khai thác các nguồn lực phục vụ mục tiêu an sinh xã hội

Chiều 1/2, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ V, nhiệm kì 2021 - 2026 nhằm tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Khai thác các nguồn lực phục vụ mục tiêu an sinh xã hội
Giải vô địch và vô địch trẻ Đông Nam Á 2023:
Giành 4 HCV và 1HCB, vật Huế góp công lớn

Sau một tuần tranh tài, Giải vô địch và vô địch trẻ Đông Nam Á 2023 đã kết thúc tại Campuchia. Tại hệ thống vô địch, đội tuyển vật Việt Nam giành 26 huy chương vàng (HCV), 4 HCB trong tổng cộng 30 nội dung thi đấu. Trước đó, các đô vật Việt Nam giành 19 HCV ở hệ thống lứa tuổi U17 và 27 HCV ở hệ thống lứa tuổi U.20. Chung cuộc, đội tuyển Việt Nam thống trị ở cả 3 hệ thống của giải.

Giành 4 HCV và 1HCB, vật Huế góp công lớn
Return to top