ClockThứ Ba, 21/06/2016 08:16

Acer bị tấn công làm phơi bày thông tin khách hàng

Trang web thương mại điện tử của Acer tại Mỹ bị tin tặc tấn công, điều này khiến nhiều thông tin khách hàng phơi bày ra bên ngoài, theo Neowin.

Thông tin cá nhân nhiều khách hàng Acer bị ăn cắp

Cụ thể, những khách hàng đã sử dụng trang web từ ngày 12/5/2015 đến ngày 28/4/2016 có thể bị lộ thông tin cá nhân cho bên thứ ba không được cấp phép.

Theo một bức thư đệ trình với Văn phòng Tổng chưởng lý bang California, Acer nói rằng các thông tin bị ảnh hưởng bao gồm tên, địa chỉ, thẻ tín dụng cũng như một số mục khác của khách hàng. Acer cũng cho biết thêm rằng công ty không thu thập số an sinh xã hội của khách hàng, và chưa tìm thấy bằng chứng cho thấy thông tin đăng nhập và mật khẩu của khách hàng bị ảnh hưởng trong cuộc tấn công này.

Acer khuyến cáo rằng khách hàng nên thận trọng và xem các báo cáo về tài khoản của họ trên trang web bị ảnh hưởng để nhận ra các dấu hiệu gian lận. Tuy nhiên công ty không tiết lộ liệu sự cố có ảnh hưởng đến những trang web của hãng tại những quốc gia khác hay không.

Khách hàng Acer chỉ là một trong những nạn nhân bị ảnh hưởng bởi các cuộc tấn công an ninh mà hacker hướng vào những công ty lớn. Chẳng hạn như vào tháng 12 năm ngoái, một lỗ hổng có tên CardCrypt đã được phát hiện bởi Wandera cho thấy 16 công ty toàn cầu đã thất bại trong việc mã hóa lưu lượng đến phần thanh toán của trang web và ứng dụng mà họ quản lý.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần mạnh tay ngăn chặn nạn mua bán dữ liệu cá nhân

Bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan chức năng, bản thân mỗi cá nhân cần nâng cao nhận thức về việc bảo vệ thông tin cá nhân, bởi khi dữ liệu cá nhân bị mua, bán sẽ gây ra nhiều phiền phức và hệ lụy không ngờ tới.

Cần mạnh tay ngăn chặn nạn mua bán dữ liệu cá nhân
Xuất hiện nguy cơ bán lẻ từng dữ liệu cá nhân

Theo cơ quan chức năng, nếu như trước đây nạn mua bán dữ liệu thường được thực hiện trong những hội nhóm kín trên mạng xã hội thì hiện nay đã xuất hiện hình thức mới, sử dụng chatbot, thực hiện qua các kênh, tài khoản trên Telegram và bán lẻ từng dữ liệu cá nhân.

Xuất hiện nguy cơ bán lẻ từng dữ liệu cá nhân
Mã nguồn Microsoft bị đọc trộm

Microsoft cho biết tin tặc có thể đã xem được mã nguồn của công ty, nhưng không thể chỉnh sửa và hiện cũng chưa ghi nhận hậu quả nào.

Mã nguồn Microsoft bị đọc trộm
Return to top