ClockThứ Năm, 17/06/2021 17:16

ActionAid Việt Nam trao 205 suất quà hỗ trợ người bị ảnh hưởng đại dịch

TTH.VN - Trong 2 ngày 16 và 17/6, tại các địa điểm của phường Kim Long, Hương Sơ, Phú Hiệp (TP. Huế), Tổ chức ActionAid Việt Nam cùng Trung tâm Phát triển cộng đồng và công tác xã hội (Codes) phối hợp với các địa phương tổ chức cấp phát tiền hỗ trợ cho các đối tượng hưởng lợi thuộc dự án "Hỗ trợ người nghèo chịu ảnh hưởng do đại dịch COVID-19 tại Huế và Đà Nẵng".

150 suất quà đến với người dân gặp khó khăn ở Phong ĐiềnNhiều hoạt động hỗ trợ lao động nghèo bị ảnh hưởng do dịch COVID-19Hỗ trợ người lao động nghèo phòng chống dịch COVID-19

Trao quà hỗ trợ bằng tiền mặt cho những lao động nghèo bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19  tại TP. Huế 

Tại TP. Huế, dự án tiến hành trao hỗ trợ 205 suất với trị giá mỗi suất 2 triệu đồng tiền mặt cho các đối tượng là phụ nữ đơn thân đang nuôi con bị mất việc làm hoặc giảm thu nhập, người bán hàng rong, nhặt ve chai, xe ôm... bị ảnh hưởng do dịch COVID-19. 

Qua các đợt bùng phát dịch, nhiều ngành nghề, lĩnh vực trên địa bàn tỉnh và TP. Huế bị tác động mạnh, ảnh hưởng nặng nề lên sinh kế của hàng chục nghìn người dân. Nhiều người bị mất việc làm hoặc giảm thu nhập, nhất là nhóm lao động phi chính thức và có hoàn cảnh khó khăn. 

Dự án này do Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam tài trợ nhằm mục đích bảo vệ quyền của các nhóm dễ bị tổn thương và hỗ trợ họ vượt qua đại dịch, không để ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến chống dịch COVID-19. Hoạt động của dự án ngoài thực hiện gói trao hỗ trợ tiền mặt 2 triệu đồng/suất ra còn tổ chức truyền thông phòng tránh dịch, cách tiết kiệm và kết nối các phương tiện việc làm để người dân vượt qua đại dịch.

Tin, ảnh: HOÀI THƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dịch COVID-19 gia tăng ở Đông Nam Á:
Chuyên gia nhấn mạnh trách nhiệm cá nhân

Những ngày vừa qua, chứng kiến số ca mắc COVID-19 gia tăng nhanh chóng đã khiến các nhà chức trách ở Đông Nam Á tăng cường các biện pháp nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, như lắp đặt máy quét thân nhiệt tại các điểm nhập cảnh quốc tế và kêu gọi công chúng đeo khẩu trang.

Chuyên gia nhấn mạnh trách nhiệm cá nhân
Đưa lao động có hoàn cảnh khó khăn đi làm việc nước ngoài

Ngày 26/9, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) và Công ty CP Hợp tác Đầu tư Giáo dục Quốc tế Tín Phát, cùng sự tham gia của bên thứ ba là Nghiệp đoàn SAIKAIKYO (Nhật Bản) tổ chức lễ ký kết biên bản ghi nhớ về việc phối hợp tuyển chọn, đào tạo, đưa người lao động có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh sang thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản.

Đưa lao động có hoàn cảnh khó khăn đi làm việc nước ngoài
Không chủ quan, mất cảnh giác với dịch COVID-19

Trước thực trạng ca nhiễm COVID-19 ở một số tỉnh, thành tăng và diễn biến phức tạp, ngành y tế tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp tăng cường phòng, chống dịch: Duy trì và tổ chức tốt công tác điều trị theo mô hình tháp 3 tầng; chủ động chuẩn bị trang vật tư, nhân lực…

Không chủ quan, mất cảnh giác với dịch COVID-19
Những biến thể mới có thể làm cho dịch COVID-19 trở nên phức tạp

Thống kê của Bộ Y tế cho thấy, số ca COVID-19 nặng, nguy kịch tiếp tục có xu hướng giảm, so với tháng trước giảm 23,7%. Tuy nhiên WHO đánh giá thế giới vẫn đang trong giai đoạn đại dịch và cảnh báo về những biến thể mới của SARS-CoV-2 có thể làm cho dịch COVID-19 trở nên phức tạp...

Những biến thể mới có thể làm cho dịch COVID-19 trở nên phức tạp

TIN MỚI

Return to top