Thế giới

ADB cấp thêm 2 triệu USD hỗ trợ châu Á - Thái Bình Dương ngăn chặn COVID-19

ClockThứ Năm, 27/02/2020 14:05
TTH.VN - Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) vừa phê duyệt thêm 2 triệu USD để hỗ trợ các quốc gia đang phát triển ở khu vực châu Á và Thái Bình Dương ngăn chặn sự bùng phát của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (COVID-19), đồng thời cải thiện khả năng phục hồi đối với dịch bệnh này và những căn bệnh lây nhiễm khác.

COVID-19 đang ảnh hưởng đến 48 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giớiCác nước Trung Âu tích cực ứng phó với dịch Covid-19G20 sẽ giám sát tác động của COVID-19 đối với tăng trưởng

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) có trụ sở tại thành phố Mandaluyong, Philippines. Ảnh minh hoạ: Flickr/TTXVN

Các nguồn quỹ sẽ được dành cho tất cả các quốc gia thành viên đang phát triển của ADB trong việc cập nhật và thực hiện các kế hoạch ứng phó với dịch bệnh của họ, bao gồm mua sắm vật tư và thiết bị khẩn cấp; đánh giá hệ thống y tế và tác động kinh tế để cải thiện khả năng phục hồi trong tương lai; cũng như phối hợp tốt hơn trong khu vực để ngăn chặn, phát hiện và ứng phó với những dịch bệnh ở người và động vật.

Hoạt động này sẽ được tiến hành cùng sự phối hợp chặt chẽ với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

“Sự nghiêm trọng của đợt bùng phát dịch COVID-19 đang gia tăng, và những đợt bùng phát dịch bệnh trong quá khứ đã ảnh hưởng lớn đến sự phát triển kinh tế và xã hội”, Phó chủ tịch ADB về Quản lý tri thức và Phát triển bền vững, ông Bambang Susantono nhận định.

“Việc tài trợ của ADB sẽ hỗ trợ các quốc gia thúc đẩy nỗ lực để giảm thiểu thiệt hại hơn nữa đối với sức khỏe của các gia đình và nền kinh tế, cũng như ứng phó tốt hơn trước những đợt bùng phát trong hiện tại và tương lai”, ông Bambang Susantono nói thêm.

Trước đó vào đầu tháng 2, ADB đã hỗ trợ 2 triệu USD để tăng cường khả năng phản ứng ngay lập tức ở Campuchia, Trung Quốc, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam đối với dịch bệnh COVID-19.

Những dịch bệnh trong quá khứ đã chỉ ra rằng, tác động có thể nhanh chóng lan rộng đến tất cả các lĩnh vực trong nền kinh tế của một quốc gia, gây ra những cú sốc tài chính với hậu quả tiêu cực lâu dài, đe dọa sự ổn định và tăng trưởng kinh tế. Đáng chú ý, các quốc gia và doanh nghiệp phụ thuộc vào ngành du lịch đặc biệt dễ bị tổn thương. Các chuỗi thương mại và cung ứng cũng bị ảnh hưởng.

Lê Thảo (Lược dịch từ ADB)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
ADB sẽ tăng tỷ trọng các khoản vay khí hậu lên 55%

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) có kế hoạch phân bổ 55% nguồn tài chính để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu vào cuối thập kỷ này, đánh dấu sự gia tăng từ mức dưới 40% hiện nay, Tạp chí Nikkei Asia ngày 29/2 cho hay.

ADB sẽ tăng tỷ trọng các khoản vay khí hậu lên 55
ADB: Trung Quốc vẫn là đối tác thương mại hàng đầu của nhiều quốc gia trên thế giới

Theo Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), mặc dù tổng thương mại của một số nước với Trung Quốc đã giảm, nhưng sự tham gia và tầm quan trọng của nước này trong chuỗi giá trị toàn cầu vẫn không hề suy giảm, và Trung Quốc vẫn là đối tác thương mại quan trọng của nhiều quốc gia trên thế giới.

ADB Trung Quốc vẫn là đối tác thương mại hàng đầu của nhiều quốc gia trên thế giới
NGÂN HÀNG PHÁT TRIỂN CHÂU Á (ADB):
Hội nhập kinh tế tại châu Á - Thái Bình Dương “xếp hạng gần” với EU

Trong một thế giới mà các khoảng cách ngày càng thu hẹp, khu vực châu Á - Thái Bình Dương là minh chứng cho sức mạnh của hội nhập kinh tế và xã hội. Hội nhập kinh tế ở khu vực này "hiện đang được xếp hạng gần" với Liên minh châu Âu (EU) về chuỗi giá trị khu vực và hội nhập xã hội, theo một báo cáo do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) công bố ngày 26/2.

Hội nhập kinh tế tại châu Á - Thái Bình Dương “xếp hạng gần” với EU
Return to top