ClockThứ Hai, 18/07/2016 19:20

ADB cắt giảm dự báo tăng trưởng kinh tế châu Á năm 2016

TTH - Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) ngày 18/7 đã cắt giảm dự báo tăng trưởng kinh tế châu Á năm 2016 xuống 5,6%, giảm 0,1% so với mức dự báo được đưa ra hồi tháng 3 năm nay, do tác động từ nền kinh tế chậm chạp của Hoa Kỳ và những cú sốc ngắn hạn từ quyết định rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) của Anh.

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB). Ảnh: Reuters

Theo Reuters, cú sốc Brexit sau cuộc bỏ phiếu ngày 23/6 đã làm đóng băng sự tăng trưởng vốn đang ấm dần lên trong khu vực đồng Euro, và làm rung chuyển thị trường tài chính toàn cầu. Tuy nhiên, thể chế tài chính đa phương có trụ sở ở Manila này vẫn giữ nguyên mức dự báo tăng trưởng 5,7% ở khu vực châu Á trong năm 2017.

“Mặc dù cuộc bỏ phiếu Brexit đã ảnh hưởng đến thị trường tiền tệ và chứng khoán của các nước châu Á, nhưng tác động của nó đối với nền kinh tế thực trong ngắn hạn dự kiến ​​sẽ chỉ ở mức thấp”, nhà kinh tế trưởng của ADB Shang-Jin Wei nhận định. “Mặc dầu vậy, trong bối cảnh triển vọng tăng trưởng ảm đạm ở các nền kinh tế công nghiệp lớn, các nhà hoạch định chính sách vẫn cần tiếp tục cảnh giác và chuẩn bị tốt để đối phó với những cú sốc bên ngoài, nhằm đảm bảo duy trì đà tăng trưởng mạnh trong khu vực”, ông Wei nói thêm.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ AP & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

VPI dự báo giá xăng tăng trên 2% trong kỳ điều hành ngày 21/3

Mô hình dự báo giá xăng dầu ứng dụng Machine Learning của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) cho thấy, tại kỳ điều hành ngày 21/3, giá bán lẻ xăng dầu dự báo sẽ tăng từ 0,7 - 3,8% và Liên bộ Tài chính - Công Thương có thể sẽ tiếp tục trích lập Quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với dầu mazut.

VPI dự báo giá xăng tăng trên 2 trong kỳ điều hành ngày 21 3
Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030

Hãng dự báo và phân tích tình hình kinh tế Oxford Economics cho biết, lượng khí thải carbon của Australia không giảm đủ nhanh để đạt được mục tiêu khí hậu vào năm 2030, trong bối cảnh việc triển khai năng lượng tái tạo mất nhiều thời gian hơn so với dự đoán ban đầu.

Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030
Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí

Nguồn thu của các tòa soạn báo (kinh tế báo chí) hiện đang sụt giảm nghiêm trọng nên đã đến lúc cần thay đổi nội dung, hình thức truyền tải đến độc giả. Việc thay đổi phải linh hoạt theo từng tòa soạn nhằm mục đích kéo nhiều độc giả đến với mình, vì chỉ khi có độc giả thì sẽ có nguồn thu trở lại.

Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí
Các nước ngoài OPEC+ sẽ dẫn đầu tăng trưởng sản lượng dầu năm 2024

Theo dự báo của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), tăng trưởng sản lượng dầu và chất lỏng toàn cầu trong thời gian tới chủ yếu sẽ được thúc đẩy bởi các nước ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC+), dẫn đầu là Mỹ, Guyana, Canada và Brazil, bù đắp cho việc cắt giảm sản lượng tự nguyện của OPEC+.

Các nước ngoài OPEC+ sẽ dẫn đầu tăng trưởng sản lượng dầu năm 2024

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top