ClockThứ Ba, 26/09/2017 18:31

ADB: Châu Á đang tăng trưởng “rất đáng khích lệ”

TTH - Theo tin từ Nikkei ngày 26/9, Ngân hàng Phát triển châu Á (ABD) cho rằng sự tăng trưởng kinh tế tốt hơn dự kiến ​​của Trung Quốc và sự phục hồi của thương mại toàn cầu sẽ thúc đẩy tăng trưởng ở châu Á.

Sự phục hồi của các nền kinh tế công nghiệp lớn góp phần thúc đẩy tăng trưởng ở châu Á. Ảnh: Reuters

Trong báo cáo Cập nhật Triển vọng Phát triển châu Á, ADB dự báo châu Á sẽ tăng trưởng 5,9% trong năm 2017 và 5,8% vào năm 2018. "Khu vực này đang được hưởng lợi từ sự phục hồi của thương mại toàn cầu, được hỗ trợ bởi sự phục hồi vững chắc của các nền kinh tế công nghiệp lớn, cũng như nhu cầu đầu tư mạnh mẽ trong nước", ADB khẳng định.

Bên cạnh sự tăng trưởng lớn hơn dự kiến của Trung Quốc, khu vực Đông Nam Á cũng sẽ có bước phát triển lạc quan tương tự, do nhu cầu điện tử toàn cầu gia tăng, nguồn đầu tư trực tiếp nước ngoài mạnh hơn và sản lượng nông nghiệp cao hơn. ADB ước tính Đông Nam Á sẽ tăng trưởng 5% trong năm 2017 và 5,1% năm 2018, tăng từ mức tương ứng 4,8% và 5% như trong dự báo trước đó.

ADB cũng nâng mức dự báo cho Trung Á lên 3,3% trong năm nay và 3,9% vào năm sau, khi Kazakhstan - nền kinh tế lớn nhất khu vực, có triển vọng tăng trưởng tốt hơn nhờ giá dầu ổn định.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Reuters & PressTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I/2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015

Dữ liệu cho thấy các hoạt động mua bán và sáp nhập doanh nghiệp (M&A) được hỗ trợ bằng vốn cổ phần tư nhân (PE) ở châu Á dự kiến sẽ có giai đoạn đầu năm tồi tệ nhất trong gần một thập kỷ, do hoạt động giao dịch ở Trung Quốc tạm lắng và những bất ổn kinh tế, địa chính trị lan rộng hơn đã tác động đến tâm lý thị trường.

Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I 2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015
Thị trường trái phiếu bền vững tăng trưởng mạnh mẽ ở các nền kinh tế ASEAN+3

Thị trường trái phiếu bền vững của các nền kinh tế thành viên ASEAN, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc đã mở rộng 29,3% trong năm ngoái, vượt xa mức tăng trưởng 21% của thị trường trái phiếu bền vững toàn cầu và khu vực đồng euro, báo cáo mới vừa công bố ngày 21/3 của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) cho biết.

Thị trường trái phiếu bền vững tăng trưởng mạnh mẽ ở các nền kinh tế ASEAN+3
Các nước ngoài OPEC+ sẽ dẫn đầu tăng trưởng sản lượng dầu năm 2024

Theo dự báo của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), tăng trưởng sản lượng dầu và chất lỏng toàn cầu trong thời gian tới chủ yếu sẽ được thúc đẩy bởi các nước ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC+), dẫn đầu là Mỹ, Guyana, Canada và Brazil, bù đắp cho việc cắt giảm sản lượng tự nguyện của OPEC+.

Các nước ngoài OPEC+ sẽ dẫn đầu tăng trưởng sản lượng dầu năm 2024
Return to top