ClockThứ Tư, 06/06/2018 20:55

ADB: Công nghệ và sự đổi mới rất quan trọng đối với tương lai năng lượng châu Á – Thái Bình Dương

TTH - Trước những vấn đề này, chủ tịch Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) Takehiko Nakao khẳng định: “Tuy nhiên, chỉ lên kế hoạch là không đủ.

ADB, Lào ký thỏa thuận hỗ trợ cải cách ngành y tếADB: Bhutan vào top những nền kinh tế phát triển nhanh nhất châu ÁADB đầu tư 16,7 tỷ USD cho sự phát triển của ASEANADB lo ngại hệ quả của công nghệ mới đối với việc làm tại LàoADB dự báo kinh tế Việt Nam tăng trưởng 7,1%

Cần triển khai chính sách thông minh để tận dụng lợi ích của công nghệ. Ảnh minh họa: Zipmatch

Phát biểu trước báo giới tại Diễn đàn Năng lượng Sạch châu Á năm 2018 được tổ chức từ ngày 4-8/6 tại thủ đô Manila (Philippines), quan chức Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) cho biết, công nghệ và sự đổi mới sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy xây dựng tương lai năng lượng ít Cacbon của châu Á và Thái Bình Dương thông qua khả năng hỗ trợ các quốc gia tiếp cận tốt hơn với nguồn năng lượng sach, giá rẻ.

Một số chủ đề được thảo luận trong sự kiện sẽ bao gồm: phương pháp cải tiến năng lượng trong tương lai như: cải thiện nguồn năng lượng trong các tòa nhà, năng lượng tái tạo trong môi trường đô thị, lưới điện phân tán, lợi ích sức khỏe từ năng lượng sạch...

Trước những vấn đề này, chủ tịch Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) Takehiko Nakao khẳng định: “Tuy nhiên, chỉ lên kế hoạch là không đủ. Các dự án cần kèm theo những mô hình kinh doanh khả thi, hợp pháp và triển khai chính sách thông minh để tận dụng lợi ích của công nghệ”.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực

Vào mùa xuân hàng năm, hội nghị thường niên của Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) được tổ chức tại tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc. Năm nay, chủ đề của diễn đàn là “châu Á và thế giới: Những thách thức chung, trách nhiệm chung”. Các chuyên gia nhận định đây là một chủ đề rất phù hợp với thời cuộc.

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực
Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp.

Nông nghiệp huyện Phú Lộc đang từng bước chuyển dịch theo hướng hàng hóa, ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Sản xuất gắn với bảo quản, chế biến, quảng bá và liên kết tiêu thụ sản phẩm nên người dân yên tâm.

Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp

TIN MỚI

Return to top