ClockThứ Ba, 23/10/2018 14:14

ADB đầu tư 25 triệu USD hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Đông Nam Á

TTH.VN - Theo thông tin được đăng tải trên tờ Modern Diplomat, Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) vừa ký kết thành công thỏa thuận cung cấp 25 triệu USD cho quỹ đầu tư doanh nghiệp tư nhân Asia II, LP (Exacta II) nhằm cung cấp các khoản đầu tư cần thiết cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở khu vực Đông Nam Á.

ADB, OECD hợp tác phát triển châu Á – Thái Bình DươngADB hỗ trợ Bhutan cải thiện hệ thống chăm sóc sức khỏe quốc giaADB kêu gọi tăng cường phát triển cơ sở hạ tầng ở Nam ÁADB: Căng thẳng thương mại đặt ra nguy cơ cho tăng trưởng ở châu ÁADB hỗ trợ Lào cải thiện mạng lưới cung cấp nước và hệ thống vệ sinh

ADB đầu tư 25 triệu USD để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Đông Nam Á. Ảnh: Modern Diplomat

Trả lời báo giới, Giám đốc Vụ hoạt động khu vực tư nhân và Ban sáng kiến đặc biệt của ADB Janette Hall cho biết: “Khoản đầu tư của ADB sẽ giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Đông Nam Á thực hiện tốt kế hoạch tăng trưởng của mình, qua đó thúc đẩy việc làm, tạo thuế, chuyển giao kỹ năng và thương mại khu vực. Đầu tư vào Exacta II cho phép ADB tham gia nhiều hơn vào quá trình phát triển kinh tế của khu vực Đông Nam Á khi cung cấp điều kiện phát triển cho người dân trong tiểu vùng”.

Theo đó, khoản đầu tư của ADB sẽ được Exacta II dùng để đầu tư vốn cổ phần tăng trưởng vào các doanh nghiệp nhỏ hơn, đặc biệt là các doanh nghiệp tăng trưởng nhờ tiêu dùng nội địa và xuất khẩu đến từ Indonesia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Được biết, Exacta II là quỹ đầu tư doanh nghiệp tư nhân có số vốn mục tiêu là 250 triệu USD. Quỹ dự định đầu tư khoảng 10 – 40 triệu USD/giao dịch đối với một số doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Đông Nam Á và các công ty nhỏ hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, công nghệ và dịch vụ.  

Đan Lê (Lược dịch từ Moderndiplomat)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái

Với mục tiêu đặt ra là đến năm 2030, khoảng 40-50% địa phương trong cả nước có kế hoạch chuyển đổi các khu công nghiệp hiện hữu sang khu công nghiệp sinh thái và 8-10% địa phương có định hướng xây dựng khu công nghiệp sinh thái mới, nhu cầu vốn đầu tư là rất lớn.

Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái
Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế

Thu hút khách quốc tế và đầu tư dịch vụ trong nhiều trường hợp như vướng vào bài toán “con gà, quả trứng”. Nhưng để phát triển du lịch, thu hút khách quốc tế, chuyện đầu tư dịch vụ xứng tầm vô cùng quan trọng.

Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế
Return to top