ClockThứ Tư, 03/04/2019 14:47

ADB: Lạm phát của Việt Nam ở mức 3,5% trong năm 2019

Theo báo cáo vừa công bố của ADB, lạm phát của Việt Nam ở mức 3,5% trong năm 2019 và tăng lên 3,8% trong năm 2020.

Việt Nam cần hàng trăm năm mới làm sạch hoàn toàn bom mìnPhilippines: Lạm phát giảm tháng thứ 5 liên tiếpPhát triển bền vững ngành công nghiệp chế biến gỗ phục vụ xuất khẩu

Trong báo cáo vừa được ADB công bố, kinh tế Việt Nam dự báo sẽ tăng trưởng 6,8% trong năm 2019 và 6,7% trong năm 2020. Lạm phát được kỳ vọng sẽ ở mức bình quân 3,5% trong năm 2019 và tăng nhẹ lên 3,8% trong năm 2020.

Lạm phát của Việt Nam được dự báo ở mức 3,5% trong năm 2019. (Ảnh minh họa)

Giám đốc Quốc gia của ADB tại Việt Nam, ông Eric Sidgwick, nhận định: Nền kinh tế Việt Nam đã đạt mức cao trong năm 2018, do xuất khẩu và nhu cầu nội địa gia tăng mạnh mẽ. Tăng trưởng kinh tế nhiều khả năng được giữ vững trong thời gian tới, với sự hỗ trợ của ngành công nghiệp chế biến chế tạo định hướng xuất khẩu, đầu tư trực tiếp nước ngoài, và cầu nội địa được duy trì. Động lực tăng trưởng dự kiến sẽ được tiếp tục nhờ những cải cách đang diễn ra để cải thiện môi trường kinh doanh và khuyến khích đầu tư tư nhân.

Tăng trưởng sẽ tiếp tục được thể hiện một cách toàn diện ở các lĩnh vực, dựa trên cơ sở tiêu dùng cá nhân mạnh mẽ; sự tiếp tục mở rộng của các ngành công nghiệp chế biến chế tạo, dịch vụ, nông nghiệp; và khả năng tiếp cận thị trường lớn hơn cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam thông qua rất nhiều hiệp định thương mại tự do, gồm cả Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) được phê chuẩn gần đây, ông Eric Sidgwick nêu rõ.

Tuy nhiên, theo ADB, Việt Nam sẽ phải đối diện với rủi ro khi khững nền kinh tế lớn của thế giới, vốn là các đối tác thương mại quan trọng của Việt Nam, đang suy giảm.

ADB nhấn mạnh: Việt Nam cần tăng cường hội nhập các doanh nghiệp tư nhân vào các chuỗi giá trị toàn cầu, vốn là một trong những thách thức chính sách quan trọng đối với tăng trưởng dài hạn của Việt Nam.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ADB sẽ tăng tỷ trọng các khoản vay khí hậu lên 55%

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) có kế hoạch phân bổ 55% nguồn tài chính để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu vào cuối thập kỷ này, đánh dấu sự gia tăng từ mức dưới 40% hiện nay, Tạp chí Nikkei Asia ngày 29/2 cho hay.

ADB sẽ tăng tỷ trọng các khoản vay khí hậu lên 55
ADB: Trung Quốc vẫn là đối tác thương mại hàng đầu của nhiều quốc gia trên thế giới

Theo Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), mặc dù tổng thương mại của một số nước với Trung Quốc đã giảm, nhưng sự tham gia và tầm quan trọng của nước này trong chuỗi giá trị toàn cầu vẫn không hề suy giảm, và Trung Quốc vẫn là đối tác thương mại quan trọng của nhiều quốc gia trên thế giới.

ADB Trung Quốc vẫn là đối tác thương mại hàng đầu của nhiều quốc gia trên thế giới
NGÂN HÀNG PHÁT TRIỂN CHÂU Á (ADB):
Hội nhập kinh tế tại châu Á - Thái Bình Dương “xếp hạng gần” với EU

Trong một thế giới mà các khoảng cách ngày càng thu hẹp, khu vực châu Á - Thái Bình Dương là minh chứng cho sức mạnh của hội nhập kinh tế và xã hội. Hội nhập kinh tế ở khu vực này "hiện đang được xếp hạng gần" với Liên minh châu Âu (EU) về chuỗi giá trị khu vực và hội nhập xã hội, theo một báo cáo do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) công bố ngày 26/2.

Hội nhập kinh tế tại châu Á - Thái Bình Dương “xếp hạng gần” với EU
ADB cắt giảm dự báo tăng trưởng ASEAN năm 2023 và 2024

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) dự kiến, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Đông Nam Á sẽ tăng 4,3% trong năm 2023, giảm so với mức dự báo đưa ra hồi tháng 9 là 4,6%. Trong đó, mức 4,6% này cũng đã giảm so với dự đoán hồi tháng 4 là 4,7%.

ADB cắt giảm dự báo tăng trưởng ASEAN năm 2023 và 2024
ADB hỗ trợ cải tiến môi trường đô thị ở Luang Prabang, Lào

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) vừa phê duyệt khoản vay ưu đãi 35 triệu USD và tài trợ 10 triệu USD cho dự án đầu tư cải tiến môi trường đô thị để giúp hỗ trợ phát triển đô thị bền vững, kiên cường ở thành phố Luang Prabang, Lào.

ADB hỗ trợ cải tiến môi trường đô thị ở Luang Prabang, Lào
Return to top