Thế giới

ADB mở rộng khoản vay dựa trên chính sách, tăng cường ứng phó khủng hoảng

ClockThứ Tư, 04/05/2022 21:10
TTH - Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) vừa phê duyệt mức trần khoản vay dựa trên chính sách (PBL) lên tới 18 tỷ USD trong giai đoạn 2022 – 2024, đồng thời tăng cường các công cụ ứng phó với khủng hoảng, nhằm hỗ trợ các quốc gia thành viên đang phát triển khi họ theo đuổi phục hồi xanh, linh hoạt và toàn diện.

ADB tài trợ cho hệ thống phà điện đầu tiên tại Đông Nam ÁNgân hàng ADB dự đoán Đông Nam Á tăng trưởng 5,1% trong năm 2022

Trụ sở của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) ở thành phố Mandaluyong, Philippines. Ảnh minh họa: Reuters/TTXVN

“Trong khi khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã đạt được tiến bộ trong việc giải quyết đại dịch COVID-19, những rủi ro đáng kể đối với triển vọng kinh tế khu vực vẫn còn tồn tại, bao gồm các biến thể mới của virus, những mối đe dọa lạm phát, căng thẳng tài chính do lãi suất tăng,… ”, ông Tomoyuki Kimura, Tổng Vụ trưởng Vụ Chiến lược, Chính sách và Đối tác của ADB cho biết.

Bên cạnh đó, gói hỗ trợ bổ sung này sẽ giúp giải quyết những thách thức lâu dài về cấu trúc mà khu vực này đang phải đối mặt, bao gồm vấn đề biến đổi khí hậu, bất bình đẳng gia tăng, và xây dựng khả năng phục hồi nhanh trước các thảm họa trong tương lai.

Ngoài ra, các cam kết khoản vay dựa trên chính sách được mở rộng cũng sẽ hỗ trợ các quốc gia thành viên đang phát triển thực hiện những cải cách chính sách quan trọng, giải quyết sự gián đoạn trong yêu cầu tài chính phát triển của các Chính phủ.

Ông Tomoyuki Kimura nói thêm: “Gói hỗ trợ bổ sung này và sự cải tiến đối với những công cụ hiện có của chúng tôi sẽ tăng cường khả năng của ADB trong việc hỗ trợ các quốc gia thành viên đang phát triển giải quyết những thách thức mà họ đang phải đối mặt, đồng thời đạt được sự phục hồi xanh, linh hoạt và toàn diện”.

THANH NGÂN

(Lược dịch từ adb.org)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

Ngày 19/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn
Điều tiết nguồn nước ứng phó hạn mặn

Công ty TNHH NN MTV Quản lý - Khai thác công trình thủy lợi tỉnh (Công ty Thủy lợi) phối hợp với các thủy điện thượng nguồn trong quá trình xả, điều tiết nước, chỉ đạo các trạm quản lý chặt các nguồn nước trên sông. Đồng thời, các đập, cống trên đê tiếp tục thực hiện các giải pháp điều tiết nước hợp lý tránh thất thoát nước trên các trục sông chính ra đầm phá.

Điều tiết nguồn nước ứng phó hạn mặn
Return to top