Thế giới

ADB, Nhật Bản tăng cường hợp tác về năng lượng sạch ở Đông Nam Á

ClockThứ Sáu, 05/02/2021 15:18
TTH.VN - Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) và Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (METI) vừa qua đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác (MOC) nhằm tăng cường nỗ lực chung hướng đến mục tiêu thúc đẩy năng lượng sạch ở Đông Nam Á.

ADB: Đầu tư vào năng lượng sạch giúp châu Á – Thái Bình Dương phục hồi sau dịchUSAID và ADB hợp tác mở rộng thị trường năng lượng bền vững ở châu Á – Thái Bình DươngĐông Nam Á: Quỹ khí hậu nhắm mục tiêu đầu tư 2,5 tỷ USD vào năng lượng sạchĐông Nam Á: Hơn 1 tỷ USD đầu tư cơ sở hạ tầng xanhASEAN nhanh chóng trở thành trung tâm năng lượng tái tạo

ADB và Nhật Bản tăng cường hợp tác về năng lượng sạch ở Đông Nam Á. Ảnh minh họa: Báo Nhân Dân

Được ký kết bởi Phó Chủ tịch ADB về Quản lý Tri thức và Phát triển Bền vững Bambang Susantono và Thứ trưởng METI Tanaka Shigehiro, MOC sẽ tăng cường hợp tác giữa hai tổ chức trong khuôn khổ Ưu tiên tương lai cho năng lượng sạch ASEAN (CEFIA). Sự hợp tác sẽ tập trung vào các lĩnh vực như năng lượng tái tạo, tiết kiệm năng lượng và hiệu quả năng lượng, cũng như hợp tác phát triển các công nghệ khác nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình chuyển đổi sang năng lượng Carbon thấp.

Ông Susantono cho biết: “Đông Nam Á đã và đang chứng kiến mức tăng trưởng chưa từng có trong những năm gần đây, điều quan trọng là đảm bảo sự tăng trưởng bền vững trong khu vực. Nhật Bản là một đối tác rất quan trọng của ADB và thông qua MOC này, chúng tôi sẽ tăng cường hơn nữa hợp tác và cam kết đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng đang diễn ra và thúc đẩy hành động về khí hậu trong khu vực ASEAN”.

Dưới sự quản lý của MOC, ADB và METI sẽ tiến hành tham vấn và thảo luận về việc phát triển và thực hiện các dự án đầu tư hàng đầu của CEFIA. Hai tổ chức cũng sẽ phát triển các kế hoạch nghiên cứu chính sách và nâng cao năng lực, cũng như chia sẻ phân tích dữ liệu, kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực năng lượng.

Được biết, ADB đã đầu tư hơn 25 tỷ USD vào năng lượng sạch thông qua các sáng kiến có chủ quyền và không có chủ quyền từ năm 2008 đến năm 2020. Đầu tư vào năng lượng sạch của ADB trong khu vực ASEAN ghi nhận lên đến 440 triệu USD vào năm 2020, chiếm 22% tổng danh mục đầu tư của ADB. Theo chiến lược 2030, ADB đặt mục tiêu cung cấp và phân phối 80 tỷ USD tài trợ khí hậu tích lũy từ các nguồn lực của mình vào năm nay....

Đan Lê (Lược dịch từ ADB)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Đối thoại Chuyển đổi Năng lượng Berlin lần thứ 10:
Thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng tái tạo

Các quan chức đến từ hơn 70 quốc gia đang nhóm họp tại Đối thoại Chuyển đổi Năng lượng Berlin lần thứ 10, được tổ chức tại thủ đô Berlin của Đức từ ngày 19 - 20/3, để thảo luận về cách thức hiện thực hóa các mục tiêu của Hội nghị lần thứ 28 Các bên tham gia Công ước khung của Liên Hiệp Quốc về biến đổi khí hậu (COP28).

Thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng tái tạo
Return to top