ClockThứ Năm, 11/10/2018 14:29

ADB, OECD hợp tác phát triển châu Á – Thái Bình Dương

TTH.VN - Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) và Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) vừa ký kết một biên bản ghi nhớ cam kết tăng cường hợp tác trong việc thúc đẩy những chính sách và chương trình phát triển hiệu quả ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

ADB hỗ trợ Bhutan cải thiện hệ thống chăm sóc sức khỏe quốc giaADB kêu gọi tăng cường phát triển cơ sở hạ tầng ở Nam ÁADB: Căng thẳng thương mại đặt ra nguy cơ cho tăng trưởng ở châu ÁFAO, OECD dự báo sản lượng nông nghiệp châu Á sẽ gia tăngOECD: Tăng trưởng kinh tế toàn cầu có thể đạt đỉnhOECD cảnh báo nguy cơ chiến tranh thương mại đối với tăng trưởng toàn cầu

Ảnh minh họa: Anti Corruption Digest

Cụ thể, ngân hàng ADB cho biết thỏa thuận sẽ được tiến hành trong gian đoạn từ 2019 – 2023, trong đó ADB và OECD cam kết sẽ phối hợp hành động để thúc đẩy đối thoại chính sách, quản lý thành quả, chia sẻ thông tin và học hỏi lẫn nhau trong các lĩnh vực như chống tham nhũng, chính sách thuế, quản trị, chính sách kinh tế vĩ mô và thu thập, phân tích dữ liệu.

Các sáng kiến chung bao gồm: sáng kiến chống tham nhũng ADB – OECD,  Hội nghị bàn tròn OECD - châu Á về quản trị doanh nghiệp và Diễn đàn OECD về thuế và tội phạm.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh Chủ tịch ADB Takehiko Nakao khẳng định trong vòng 5 năm qua, chúng tôi đã làm việc chung rất tích cực để giải quyết tham nhũng, cải thiện quản trị doanh nghiệp và chống tội phạm thuế ở châu Á – Thái Bình Dương, cùng rất nhiều vấn đề khác. Do đó, ADB và OECD kỳ vọng sẽ thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ vững mạnh này, cũng như tận dụng các lợi thế của cả ADB và OECD trong khu vực để thúc đẩy phát triển hơn nữa tại các nước có thu nhập trung bình và cao.

Thông qua nội dung biên bản ghi nhớ mới, hai tổ chức sẽ tiếp tục đẩy mạnh các sáng kiến và thực hiện nhiều nghiên cứu khác về các vấn đề như chính sách kinh tế vĩ mô, tăng trưởng trung hạn của châu Á, triển vọng kinh tế khu vực Đông Nam Á và số liệu thống kê về khu vực châu Á.

Đan Lê (Lược dịch từ Xinhua)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị ở Quảng Điền đã cụ thể hóa mô hình “Dân vận khéo” bằng nhiều mô hình, các hoạt động sôi nổi, rộng khắp, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong Nhân dân. Qua đó, khơi dậy nội lực, huy động sức dân tạo nguồn lực để chung tay xây dựng huyện nông thôn mới (NTM) nâng cao.

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”
Tích cực tháo gỡ 3 'điểm nghẽn' đối với phát triển giáo dục mầm non

Ngày 22/4, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 173/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Tích cực tháo gỡ 3 điểm nghẽn đối với phát triển giáo dục mầm non
Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn

Phát huy lợi thế đất rừng, thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã tập trung chuyển đổi từ trồng rừng gỗ nhỏ sang gỗ lớn. Theo đánh giá bước đầu, các mô hình trồng rừng gỗ lớn không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội mà còn góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ hệ sinh thái, chống biến đổi khí hậu.

Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Return to top