ClockThứ Tư, 31/10/2018 14:50

ADB phê duyệt các khoản đầu tư công nghệ thông tin giai đoạn 2019-2023

TTH.VN - Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) ngày hôm nay (31/10) phê duyệt đề xuất chi vốn cho Giai đoạn 1 của Chương trình nghị sự Kỹ thuật số năm 2030.

Châu Á-Thái Bình Dương cần thúc đẩy bình đẳng giới để đạt được sự phát triển bền vững37 quốc gia nhóm họp về xây dựng năng lực thiết kế và thực hiện dự ánADB: Hợp tác khu vực giúp châu Á giải quyết thách thức xuyên biên giớiADB đầu tư 25 triệu USD hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Đông Nam ÁADB kêu gọi tăng cường phát triển cơ sở hạ tầng ở Nam Á

Trụ sở của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại thủ đô Manila, Philippines. Ảnh: Uzdaily

Theo ADB, Chương trình nghị sự Kỹ thuật số này cung cấp tầm nhìn và lộ trình cho việc chuyển đổi kỹ thuật số của ADB, đóng vai trò rất quan trọng để thực hiện Chiến lược năm 2030 của ngân hàng này.

Trong đó, Chương trình nghị sự Kỹ thuật số sẽ cho phép việc chuyển đổi kỹ thuật số của ADB thông qua việc sử dụng các hệ thống công nghệ và thông tin an toàn và hiện đại, cùng các quy trình kỹ thuật số nhằm nâng cao tính hiệu quả và khả năng phục hồi.

Đây là một chương trình rất quan trọng đối với ADB, nhằm đáp ứng những kỳ vọng cao của các bên liên quan trong việc đưa ra Chiến lược năm 2030 trong một môi trường với những sự thay đổi nhanh chóng về các công nghệ thông tin và kỹ thuật số.

Được biết, Chương trình nghị sự Kỹ thuật số sẽ được thực hiện theo từng giai đoạn. Giai đoạn 1 bao gồm 16 dự án, với chi phí ước tính là 118,3 triệu USD, dự kiến ​​từ năm 2019-2023. Những dự án này sẽ hỗ trợ việc áp dụng các công nghệ mới, nâng cao năng lực của đội ngũ để làm việc từ xa, cải thiện cơ sở hạ tầng và dịch vụ công nghệ tại các trụ sở và văn phòng thực địa, đồng thời phát triển khả năng khai thác các công nghệ mới nổi nhằm đáp ứng nhu cầu kinh doanh.

Ngoài ra, các giai đoạn tiếp theo sẽ tiếp tục thúc đẩy việc chuyển đổi kỹ thuật số, thúc đẩy sự tích hợp lớn hơn của các hệ thống công nghệ thông tin và cải tiến trong những sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật số.

Thanh Ngân (Lược dịch từ ADB)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ADB sẽ tăng tỷ trọng các khoản vay khí hậu lên 55%

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) có kế hoạch phân bổ 55% nguồn tài chính để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu vào cuối thập kỷ này, đánh dấu sự gia tăng từ mức dưới 40% hiện nay, Tạp chí Nikkei Asia ngày 29/2 cho hay.

ADB sẽ tăng tỷ trọng các khoản vay khí hậu lên 55
ADB: Trung Quốc vẫn là đối tác thương mại hàng đầu của nhiều quốc gia trên thế giới

Theo Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), mặc dù tổng thương mại của một số nước với Trung Quốc đã giảm, nhưng sự tham gia và tầm quan trọng của nước này trong chuỗi giá trị toàn cầu vẫn không hề suy giảm, và Trung Quốc vẫn là đối tác thương mại quan trọng của nhiều quốc gia trên thế giới.

ADB Trung Quốc vẫn là đối tác thương mại hàng đầu của nhiều quốc gia trên thế giới
NGÂN HÀNG PHÁT TRIỂN CHÂU Á (ADB):
Hội nhập kinh tế tại châu Á - Thái Bình Dương “xếp hạng gần” với EU

Trong một thế giới mà các khoảng cách ngày càng thu hẹp, khu vực châu Á - Thái Bình Dương là minh chứng cho sức mạnh của hội nhập kinh tế và xã hội. Hội nhập kinh tế ở khu vực này "hiện đang được xếp hạng gần" với Liên minh châu Âu (EU) về chuỗi giá trị khu vực và hội nhập xã hội, theo một báo cáo do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) công bố ngày 26/2.

Hội nhập kinh tế tại châu Á - Thái Bình Dương “xếp hạng gần” với EU
ADB cắt giảm dự báo tăng trưởng ASEAN năm 2023 và 2024

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) dự kiến, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Đông Nam Á sẽ tăng 4,3% trong năm 2023, giảm so với mức dự báo đưa ra hồi tháng 9 là 4,6%. Trong đó, mức 4,6% này cũng đã giảm so với dự đoán hồi tháng 4 là 4,7%.

ADB cắt giảm dự báo tăng trưởng ASEAN năm 2023 và 2024

TIN MỚI

Return to top