ClockThứ Hai, 26/03/2018 20:12

ADB tăng cường hỗ trợ chống nạn rửa tiền ở châu Á

TTH - Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) đang nỗ lực giúp đỡ các nước trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương chống lại nạn rửa tiền và tài trợ khủng bố. Đây vốn được xem là biện pháp chìa khóa để đạt được sự tiến bộ và phát triển bền vững của khu vực.

Europol triệt phá tổ chức tội phạm xuyên quốc gia, bắt 40 đối tượngADB: Châu Á đang tăng trưởng “rất đáng khích lệ”ADB cảnh báo biến đổi khí hậu đe dọa châu ÁADB: Cần 26 nghìn tỷ USD đầu tư cho hạ tầng ở các nền kinh tế mới nổi châu Á

ADB tăng cường hỗ trợ chống nạn rửa tiền ở châu Á. Ảnh: Asian Development Blog

Theo đó, sự hỗ trợ của ADB sẽ bao gồm khoản hỗ trợ kỹ thuật trị giá 2 triệu USD đã được phê duyệt vào năm 2016 và khung hướng dẫn các bước cải thiện việc tuân thủ toàn diện các quy định chống tham nhũng bằng cách phối hợp chặt chẽ với các bên liên quan như ngân hàng, tổ chức tài chính và chính phủ.

Phát biểu trước báo giới, Giám đốc Văn phòng chống tham nhũng và giáo dục liêm chính (OAI) John Versantvoort cho biết: “ADB vẫn là đối tác tin cậy của các quốc gia trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương trong vấn đề chống tham nhũng, rửa tiền và cải thiện quản trị nhà nước. Chúng tôi luôn cam kết sẽ giúp đỡ các nước phát triển trong khu vực đạt được vị thế cao hơn, từ đó tiến đến đạt được sự phát triển ổn định và bền vững trong tương lai”.

Chiến dịch hỗ trợ này đã được ADB triển khai ở nhiều quốc gia bao gồm: Philippines, Mông Cổ, Bhutan và Papua New Guinea...; trong đó chủ yếu tập trung tăng cường chia sẻ kiến thức, giải quyết lỗ hổng trong công tác chống lại nạn tham nhũng, rửa tiền và tăng cường chính sách nhà nước...

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ ADB News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I/2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015

Dữ liệu cho thấy các hoạt động mua bán và sáp nhập doanh nghiệp (M&A) được hỗ trợ bằng vốn cổ phần tư nhân (PE) ở châu Á dự kiến sẽ có giai đoạn đầu năm tồi tệ nhất trong gần một thập kỷ, do hoạt động giao dịch ở Trung Quốc tạm lắng và những bất ổn kinh tế, địa chính trị lan rộng hơn đã tác động đến tâm lý thị trường.

Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I 2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015
Return to top