ClockThứ Bảy, 09/06/2018 07:04

ADB tổ chức hội thảo về nước và vệ sinh châu Á

TTH.VN - Mất an ninh nước và vệ sinh sẽ hạn chế một cách nghiêm trọng nông nghiệp, công nghiệp hóa và cuộc sống thường nhật ở khu vực châu Á và Thái Bình Dương. Trong giai đoạn 2017–2030, khu vực châu Á sẽ cần 800 tỷ USD đầu tư vào nước và vệ sinh.

ADB: Công nghệ và sự đổi mới rất quan trọng đối với tương lai năng lượng châu Á – Thái Bình DươngADB, Lào ký thỏa thuận hỗ trợ cải cách ngành y tếADB đầu tư 16,7 tỷ USD cho sự phát triển của ASEANTự động hóa và cái nhìn tích cực ở thị trường châu ÁADB dự báo tốc độ tăng trưởng vững chắc ở châu Á Thái Bình DươngADB cam kết hỗ trợ cho sự phát triển của các nước tiểu vùng Mekong mở rộng

Cần 800 tỷ USD đầu tư vào nước và vệ sinh ở châu Á trong giai đoạn 2017–2030. Ảnh: Wikipedia

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) sẽ tổ chức Hội thảo của các tác giả cho dự án sách “Mất an ninh nước và vệ sinh ở châu Á” từ ngày 13-14/6 tại Singapore.

Theo đó, hội thảo được tổ chức trong bối cảnh chính quyền các quốc gia và địa phương, những người ra quyết định và cơ quan triển khai ở các quốc gia đang phát triển của châu Á không thể xây dựng chính sách ưu tiên và thực hiện những chương trình đầu tư mang lại kết quả rõ ràng.

Chương trình làm việc của Học viện Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADBI) cho hay, bản sách chỉnh sửa được đề xuất nhằm đánh giá và phân tích các quan điểm khu vực về mất an ninh nước, vệ sinh và thiên tai ở khu vực châu Á.

Mục tiêu của hội thảo nhằm nhóm họp các chuyên gia và học giả đã gửi các bài viết cho bản sách đã được biên tập. Các chủ đề bao gồm: quan điểm kinh tế vĩ mô và khu vực về mất an ninh nước và vệ sinh; hiệu ứng lan tỏa của nước và vệ sinh được cải thiện ở châu Á và Thái Bình Dương; ảnh hưởng của các chương trình nước và vệ sinh nhạy cảm về giới; các tùy chọn theo yêu cầu để tăng sự tham gia từ các cộng đồng và Chính phủ; sự sắp xếp thể chế; cũng như những khuyến nghị chính sách ở cấp quốc gia và cấp tỉnh.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Devdiscourse)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top