ClockThứ Hai, 10/09/2018 14:19

ADB và Lào ký kết thỏa thuận phát triển nông nghiệp

TTH.VN - Tham gia buổi lễ ký kết có Thứ trưởng Bộ Tài chính Lào Thipphakone Chanthavongsa và Giám đốc Quốc gia Lào của ADB, ông Yasushi Negishi cùng nhiều lãnh đạo của các ban ngành liên quan khác.

ADB: Cần 8,4 nghìn tỷ USD đầu tư vào quỹ đạo tăng trưởng châu ÁADB triển khai cuộc thi ảnh về an ninh nước châu Á-Thái Bình DươngLào: Du lịch góp phần đẩy mạnh tăng trưởngADB, Lào ký thỏa thuận hỗ trợ cải cách ngành y tếADB lo ngại hệ quả của công nghệ mới đối với việc làm tại Lào

ADB, Lào ký kết thỏa thuận phát triển nông nghiệp. Ảnh: ADB

Tham gia buổi lễ ký có Thứ trưởng Bộ Tài chính Lào Thipphakone Chanthavongsa và Giám đốc Quốc gia Lào của ADB, ông Yasushi Negishi cùng nhiều lãnh đạo của các ban ngành liên quan khác.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Yasushi Negishi nhận định: “Nông nghiệp chiếm một phần vô cùng quan trọng trong nền kinh tế Lào. Song do tính dễ bị tổn thương trước ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đã khiến triển vọng phát triển của ngành này nói riêng và đất nước nói chung, cũng như vấn đề an ninh lương thực tại Lào đứng trước nhiều nguy cơ. Do đó, dự án là một trong số những hành động thiết thực, thể hiện nỗ lực chung của Lào và ADB để hỗ trợ ngành nông nghiệp Lào tăng cường tính thương mại hóa, phát triển bền vững hơn, có khả năng phục hồi tốt hơn trước biến đổi khí hậu”.

Cùng nhiều hành động cụ thể, dự án sẽ giúp cải thiện năng suất cây trồng, đa dạng hóa sản phẩm nông nghiệp và tăng cường khả năng chống chịu trước điều kiện khí hậu ở Lào bằng cách thúc đẩy việc sử dụng phân sinh học và canh tác hữu cơ, phổ biến các giống cây trồng chịu hạn hán và lũ; hỗ trợ tạo ra môi trường chính sách cho phép thúc đẩy đầu tư khu vực tư nhân thông qua quan hệ đối tác công-tư và hình thành liên doanh sản xuất nông nghiệp...

Thực hiện tốt kế hoạch đề ra, ít nhất sẽ có khoảng 100.000 người dân từ 20.000 hộ gia đình ở Lào có thể hưởng mức thu nhập tăng 30%. Đồng thời, quan hệ hợp tác và hội nhập khu vực trong tiểu vùng sông Mekong mở rộng sẽ được nâng cao thông qua việc hài hòa các tiêu chuẩn chất lượng và an toàn, cơ hội ký kết các thỏa thuận khu vực trong tương lai từ đó cũng được mở rộng.

Đan Lê (Lược dịch từ Vientiane Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường carbon: Chìa khóa chuyển đổi xanh

Thị trường carbon được coi là một trong những công cụ quan trọng trong việc giảm nhẹ phát thải khí nhà kính với chi phí của doanh nghiệp và xã hội thấp, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, đạt mức phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050” của Việt Nam.

Thị trường carbon Chìa khóa chuyển đổi xanh
Australia cảnh báo rủi ro tài chính nghiêm trọng từ biến đổi khí hậu

Một báo cáo mới của Chính phủ Australia cảnh báo rằng tình trạng biến đổi khí hậu ngày càng tồi tệ ở nước này có thể khiến các công ty bảo hiểm và ngân hàng rút dịch vụ của họ khỏi các cộng đồng dễ bị tổn thương trước các sự kiện cực đoan. Điều này có thể gây ra “hiệu ứng xếp tầng” trên toàn bộ nền kinh tế.

Australia cảnh báo rủi ro tài chính nghiêm trọng từ biến đổi khí hậu
Biến đổi khí hậu tác động không cân xứng đến phụ nữ nông thôn

Các cộng đồng nông thôn trên toàn thế giới đang phải vật lộn với những thách thức ngày càng tăng do cuộc khủng hoảng khí hậu gây ra. Khi thiên tai xảy ra thường xuyên và nghiêm trọng hơn, các điều kiện môi trường ngày càng khắc nghiệt hơn, gánh nặng đối với những cộng đồng này càng tăng lên. Tuy nhiên, phụ nữ là người phải chịu gánh nặng nặng nề nhất từ những tác động này, bao gồm cả những tổn thất đáng kể về tài chính.

Biến đổi khí hậu tác động không cân xứng đến phụ nữ nông thôn
NASA dự định bơm hàng triệu tấn băng vào bầu khí quyển Trái đất để đối phó với biến đổi khí hậu

Các nhà khoa học của NASA đã tiết lộ một kế hoạch táo bạo nhằm chống lại biến đổi khí hậu bằng cách thả các hạt băng vào bầu trời. Mục tiêu là phun hàng tấn hạt băng vào tầng khí quyển cao từ các máy bay có độ cao 58,000 feet so với mặt đất, cao hơn 20,000 feet so với các máy bay thương mại.

NASA dự định bơm hàng triệu tấn băng vào bầu khí quyển Trái đất để đối phó với biến đổi khí hậu
ADB sẽ tăng tỷ trọng các khoản vay khí hậu lên 55%

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) có kế hoạch phân bổ 55% nguồn tài chính để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu vào cuối thập kỷ này, đánh dấu sự gia tăng từ mức dưới 40% hiện nay, Tạp chí Nikkei Asia ngày 29/2 cho hay.

ADB sẽ tăng tỷ trọng các khoản vay khí hậu lên 55
Return to top