ClockThứ Tư, 13/03/2019 13:50

Adobe khai tử Shockwave vào cuối tháng 4

Shockwave là một trong những "dấu tích" cuối cùng của kỷ nguyên web cũ và đã đến lúc nó kết thúc cuộc hành trình của mình.

Adobe tung ra bản cập nhật cho Acrobat DCAdobe công bố AI có thể biết cả câu hỏi con người chưa nghĩ đếnAdobe sẽ phát hành phiên bản Photoshop đầy đủ cho iPad Pro vào đầu năm sau

Shockwave sẽ tiếp bước Flash Player để ‘về hưu’

Shockwave Flash hay còn gọi là Adobe Shockwave Player là một công cụ quan trọng giúp người dùng mở các tập tin dạng flash, ảnh động hoặc video trên máy tính. Adobe đã loại bỏ công cụ soạn thảo Director và trình phát Mac trong năm 2017 nhưng Shockwave vẫn bám trụ lại.

Theo Engadget, Adobe sẽ ngưng hỗ trợ Shockwave trên Windows vào ngày 9.4 tới. Chỉ những khách hàng doanh nghiệp có hợp đồng còn hiệu lực đến năm 2022 là sẽ tiếp tục nhận được hỗ trợ từ công ty. Thế giới internet đã sang trang mới và Adobe thừa nhận HTML5 và WebGL sẽ kế thừa Shockwave do mức độ sử dụng của công cụ này đã giảm đáng kể. Công ty cho rằng giới lập trình viên sẽ chuyển sang những công cụ có định dạng mới hơn, tổng quát hơn nếu vẫn cam kết hỗ trợ ứng dụng web của họ.

Dù bạn không thường xuyên gặp Shockwave vào thời điểm này, nhưng nó vẫn tạo ra rắc rối trong một số trường hợp. Nhiều trang web chơi game và giải trí cũ đã được xây dựng dựa trên Shockwave nhằm kích hoạt các ứng dụng web trực quan và thú vị. Vào thời điểm đó, HTML chưa thật sự phát triển và đủ mạnh mẽ, còn điện thoại thông minh vẫn chưa phổ biến. Khi Shockwave bị loại bỏ, những trang web trên và ứng dụng phụ thuộc vào nó sẽ khó lòng mà hoạt động.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Coca Cola tuyên bố khai tử 200 nhãn hàng

Gã khổng lồ ngành đồ uống đã thông báo rằng họ sẽ ngừng sản xuất 200 thương hiệu đồ uống - một nửa danh mục đầu tư của hãng, điển hình như Tab, Zico và Odwalla.

Coca Cola tuyên bố khai tử 200 nhãn hàng
Apple 'khai tử' iPhone 8, 8 Plus

Apple chính thức loại bộ đôi iPhone 8 và 8 Plus khỏi danh mục kinh doanh để nhường đường cho iPhone SE mới.

Apple khai tử iPhone 8, 8 Plus
Google khai tử Google Cloud Print

Google vừa thông báo giải pháp in dựa trên đám mây Google Cloud Print mà công ty thử nghiệm từ năm 2010 sẽ ngừng hoạt động vào ngày 31/12/2020.

Google khai tử Google Cloud Print
Return to top