ClockThứ Tư, 13/04/2016 10:12

Adobe tung bản cập nhật mới cho Flash

Hãng bảo mật Trend Micro vừa cho biết một bản vá khẩn cấp cho Adobe Flash Player đã được phát hành, nhằm ngăn việc tin tặc khai thác chèn mã độc mã hóa dữ liệu đòi tiền chuộc (ransomware).

Adobe lại tiếp tục bị phát hiện có lỗi bảo mật nghiêm trọng

Theo hãng bảo mật Trend Micro, lỗi này còn có thể tấn công được vào những hệ điều hành Windows mới như Windows 10 và cả các bản Windows 7 và Windows XP. Xâm nhập vào những tập tin quan trọng trong hệ thống, và khóa chúng lại.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia bảo mật, người dùng cần thực hiện việc nâng cấp tự động bản Adobe Flash lên phiên bản cao hơn để khắc phục lỗi nói trên.

Hiện nay, do mức độ lỗi bảo mật trên Flash Player ngày càng nhiều, nên nhiều trình duyệt web đã dần không còn ưa chuộng sử dụng công cụ xem video này nữa, thay vào đó chuyển sang định dạng HLTM5.

Thậm chí, chính Adobe cũng đã lên tiếng về những sự cố liên quan đến Flash Player, và cho biết sẽ khai tử công cụ này trong thời gian tới.  

Lê Thiều (theo thanhnien.com.vn)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dùng trí tuệ nhân tạo chặn thư rác

Bằng việc kết hợp tính năng nổi trội của trí tuệ nhân tạo và học máy vào lĩnh vực bảo mật, hãng Trend Micro đang đưa sản phẩm phần mềm diệt virus đến bước phát triển mới.

Dùng trí tuệ nhân tạo chặn thư rác
Mã độc MilkyDoor biến điện thoại thành backdoor di động

Trend Micro vừa đưa ra cảnh báo về một mã độc mới có thể biến thiết bị di động sử dụng hệ điều hành Android thành các “backdoor di động” cho phép hacker truy cập vào bất cứ mạng nào mà người dùng bị nhiễm độc kết nối vào.

Mã độc MilkyDoor biến điện thoại thành backdoor di động
Return to top