Thể thao quốc tế

"Cơn lốc đỏ" xứ Kim Chi nhấn chìm Hy Lạp

ClockThứ Bảy, 12/06/2010 20:55
TTH - Dù không được đánh giá cao bằng Hy Lạp nhưng Hàn Quốc đã trở thành đội đầu tiên tại World Cup 2010 được nếm hương vị chiến thắng.

Bước vào trận đấu này, nhiều người đã lo ngại cho những cầu thủ tới từ châu Á vì Hy Lạp là một đội bóng có lối chơi thiên về thể lực cũng như những tình huống bóng chết, một điểm yếu của các đội bóng châu Á. Tuy nhiên, những diễn biến trên sân đã cho thấy đội bóng của HLV Huh Jung-moo mới là đội có được sự chuẩn bị tốt hơn.

  
Pha mở tỷ số của Jung-soo - Ảnh Getty
 
Sau tình huống suýt để Vintra mở tỷ số, các cầu thủ Hàn Quốc đã có được bàn thắng đầu tiên tại World Cup 2010 nhờ công của Lee Jung-soo. Từ pha đá phạt bên cánh trái của hậu vệ kỳ cựu Lee Young-pyo, các hậu vệ Hy Lạp đã phá bóng không dứt khoát và bóng tới chân Jung-soo. Dĩ nhiên, từ khoảng cách 3m, cầu thủ này đã không bỏ lỡ cơ hội bằng pha đệm bóng tung lưới Hy Lạp để mở tỷ số cho Hàn Quốc.
 
Nhờ bàn thắng mở tỷ số, Hàn Quốc đã gặp nhiều thuận lợi trong việc triển khai lối chơi phản công dựa trên nền tảng thể lực cực tốt. Phút 28, Park Chu Young vượt qua sự truy cản của trung vệ Hy Lạp để băng xuống đối mặt với thủ môn Tzovas. Tuy nhiên, cầu thủ đang khoác áo Monaco đã không thể tận dụng cơ hội ngon ăn này khi dứt điểm trúng người thủ môn của Hy Lạp.
 
Sau giờ nghỉ giải lao, HLV Otto Rehagel quyết định rút tiền vệ chủ lực Katsouranis ra sân. Tuy nhiên, lối chơi của Hy Lạp vẫn rất đơn điệu và thiếu tính đột biến. Do sử dụng đội hình 4-3-3 nên Hy Lạp không có được những tiền vệ chạy cánh điển hình. Chính vì vậy, hai cánh của Hy Lạp không có được những đường tạt bóng thuận lợi nhằm tận dụng chiều cao của những cầu thủ như Samaras, Gekas hay Charisteas. Tại Euro 2004, Hy Lạp lên ngôi nhờ một hàng phòng ngự vững chắc. Thế nhưng, yếu tố này chỉ còn là quá khứ khi tuyến phòng thủ của Hy Lạp thi đấu khá hớ hênh trong trận đấu này. Phút 52, tận dụng sai lầm của trung vệ Vintra, thủ quân Park Ji Sung dẫn bóng thẳng vào vòng cấm địa của Hy Lạp. Không giống như Park Chu Young trong hiệp 1, cầu thủ của Man United đã dứt điểm chéo góc hạ gục thủ môn Tzovas để nâng tỷ số lên 2-0 cho Han Quốc.
 
Dù đã cố gắng dâng cao đội hình chơi tấn công trong những phút cuối nhưng Hy Lạp vẫn không thể một lần làm rung mành lưới của Hàn Quốc. Thua trận này, đoàn quân của HLV Rehagel sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong hai lượt trận cuối. Còn với Hàn Quốc, chiến thắng ấn tượng trước Hy Lạp sẽ giúp HLV Huh Jung-moo có thêm nhiều phương án và sự tự tin cho trận đấu thứ hai với Argentina.
Theo TTVH
 
 
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

AFC Asian Cup 2023: 'Hat-trick' penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương

Chung kết Asian Cup 2023 là trận chung kết lịch sử của cả Jordan và Qatar. Với chủ nhà Qatar, họ có cơ hội để bảo vệ ngôi vương sau chiến thắng ở trận chung kết năm 2019 và trở thành đội thứ 5 trong lịch sử có hai lần liên tiếp vô địch Asian Cup.

AFC Asian Cup 2023  Hat-trick penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương
Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024

Đã xác định được 4 cặp đấu tứ kết Asian Cup 2024. Đáng chú ý là cặp đấu giữa Iran và Nhật Bản. Trận đấu giữa 2 ứng viên vô địch là Hàn Quốc và Australia cũng rất được chú ý.

Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024
Return to top