Thế giới

AEC giúp ASEAN tăng lợi thế cạnh tranh

ClockThứ Hai, 21/12/2015 18:08
TTH - Trong một cuộc khảo sát được tiến hành bởi The Straits Times trên khắp 10 nước ASEAN, hơn 75% số người được hỏi nói rằng, ASEAN sẽ trở nên cạnh tranh hơn trên toàn cầu một khi Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) đi vào thực tiễn. Bên cạnh đó, việc kinh doanh cũng sẽ khởi sắc hơn, cơ hội việc làm tăng lên và cuộc sống cũng sẽ được cải thiện.

Một số chuyên gia nhận định, nếu AEC được coi là một thị trường duy nhất của 625 triệu dân, cộng đồng này có tiềm năng trở thành nền kinh tế lớn thứ 4 thế giới, chỉ sau Liên minh châu Âu (EU), Hoa Kỳ và Trung Quốc.

AEC sẽ chính thức được thành lập ngày 31/12/2015. Ảnh: Apdnews

AEC không được chú ý nhiều trong giai đoạn lập kế hoạch, nhưng kỳ vọng về lợi ích của việc trở thành một phần của cộng đồng kinh tế này đang ngày càng tăng, khi ngày đánh dấu sự hình thành chính thức của AEC (31/12) đang tới gần.

Ông Ong Keng Yong, Đại sứ lưu động Singapore cho biết, “theo kết quả của cuộc thăm dò, rõ ràng có sự thống nhất chung rằng, sự hợp tác 10 quốc gia sẽ mang lại một kết quả tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người dân trong khu vực ASEAN”.

Tuy nhiên, các kết quả cũng cho thấy, người dân trong khu vực vẫn thận trọng về những thành tựu đạt được cho đến nay và hoài nghi về vấn đề làm thế nào để việc nhanh chóng tiến vào hội nhập khu vực được đưa ra thực hiện.

Tố Quyên (Lược dịch từ Straitstimes)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xung đột lan rộng trong khu vực ảnh hưởng đến tiến trình hòa bình ở Yemen

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Trung Đông và Bắc Phi, ngày 15/4, Đặc phái viên Liên hợp quốc (LHQ) về Yemen, ông Hans Grundberg, đã bày tỏ quan ngại về căng thẳng ngày càng leo thang ở Yemen, đồng thời cảnh báo tiến trình hòa bình ở quốc gia Trung Đông này có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng, trong bối cảnh xung đột khu vực ngày càng lan rộng.

Xung đột lan rộng trong khu vực ảnh hưởng đến tiến trình hòa bình ở Yemen
Return to top