ClockThứ Tư, 03/08/2016 17:47

AEM 48: Cơ hội hợp tác giữa các nước thành viên ASEAN

TTH - Sáng 3/8, Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN lần thứ 48 (AEM 48) và các hội nghị liên quan chính thức khai mạc tại thủ đô Vientiane, Lào.

AEM 48 có sự tham dự của các Bộ trưởng/Thứ trưởng Kinh tế đến từ 10 nước thành viên ASEAN, Tổng thư ký ASEAN Lê Lương Minh và các quan chức cấp cao ASEAN. Về phía Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh dẫn đầu đoàn đại biểu tham dự Hội nghị.

Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith phát biểu tại lễ khai mạc AEM 48. Ảnh: ASEAN

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith khẳng định, AEM 48 là cơ hội để Bộ trưởng Kinh tế ASEAN tập trung thảo luận những vấn đề quan tâm chung với tinh thần trách nhiệm cao, đồng thời giúp đưa Kế hoạch xây dựng Cộng đồng Kinh tế ASEAN 2025 trở thành hiện thực.

Trong khuôn khổ Hội nghị AEM 48 diễn ra từ ngày 3-6/8, một loạt các hội nghị liên quan cũng sẽ được tổ chức tại Vientiane. Trong đó, Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế các nước Campuchia, Lào, Myanmar, Việt Nam (CLMV) lần thứ 8 là dịp để 4 nước đưa ra sáng kiến thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, đồng thời phát huy tiềm năng của CLMV, nhằm thu hẹp khoảng cách phát triển với các nước khác trong khu vực và trên thế giới.

Trước đó vào hôm 31/7, tại Diễn đàn “Bốn quốc gia – Một điểm đến” về kết nối du lịch và mở rộng hợp tác trong lĩnh vực ngân hàng được tổ chức ở thành phố Yangon, Myanmar, các nhà lãnh đạo CLMV đã khẳng định cam kết tăng cường hợp tác trong việc thúc đẩy CLMV trở thành một điểm đến du lịch duy nhất.

LÊ THẢO (Lược dịch từ Vientiane Times & Times Reporters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Return to top