ClockThứ Tư, 18/07/2018 14:00

Aerobic về làng

TTH - 4h30 phút chiều, tiếng nhạc bắt đầu nổi lên. Điệu nhạc sôi nổi, đầy hào hứng. Mọi người vào vị trí, học viên khởi động, huấn luyện viên (HLV) hướng dẫn... Đã gần một năm nay, người dân Vinh Thanh (Phú Vang) biết đến một bộ môn rèn luyện sức khỏe mới lạ, tươi vui: Aerobic!

Phú Đa có một “lò” võKhi zumba, yoga thoát ra phòng kínhYoga giúp nữ giới ngăn ngừa một số bệnh đặc biệt

Aerobic ở làng thu hút nhiều trẻ em tham gia tập

Sôi động

Nguyễn Thị Mỹ, chủ câu lạc bộ, đồng thời là HLV, cho biết: “Mình đã từng có việc làm ổn định trong thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên khi có duyên tiếp xúc với aerobic, mình mới xác định được đây chính là đam mê của bản thân. Chính đam mê này đã thôi thúc mình trở về quê hương, mang vẻ đẹp và sự dẻo dai, trẻ trung của bộ môn này đến với mọi người”.

Ngay từ những ngày đầu, câu lạc bộ thể dục thẩm mỹ của cô chủ sinh năm 1991 đã rất thu hút học viên. Mỹ nói: “Ban đầu lớp học có 70 thành viên. Sau này do thời tiết khắc nghiệt nên hiện tại câu lạc bộ còn 52 thành viên, bao gồm 12 cháu nhỏ và 40 người lớn”.

Tiếng nhạc sôi động vang lên là tất cả mọi người vào vị trí. Khởi động với những động tác xoay tay, cổ..., nhịp điệu của các thành viên trong CLB mạnh mẽ dần. Những động tác khỏe khoắn, phô diễn đường nét yêu kiều của phái nữ thu hút sự hiếu kỳ của rất đông người đi đường. Sự sôi động không dừng lại ở các thanh nữ đẹp đẽ, eo thon. Các mẹ, các chị lớn tuổi cũng hồ hởi không kém, siêng năng nhún nhảy trong từng động tác.

Chị Nguyễn Thị Loan, 51 tuổi, tiểu thương ở thôn 3, Vinh Thanh hồ hởi: “Tôi đã tham gia từ khi CLB này bắt đầu thành lập. Buổi sáng tranh thủ buôn bán, chiều lại ghé vào đây”.

Aerobic ở làng đang có xu hướng phát triển

Những bài tập sôi động được kết hợp với âm nhạc bắt tai mang lại cho học viên cảm giác năng động, thích thú. Aerobic thể dục thẩm mỹ là một trong những phương pháp hiệu quả để bảo vệ sức khỏe, mang lại cho người tập vóc dáng săn chắc, nhanh nhẹn.

Phát triển

Chị Mỹ tự tin: “Với xu hướng hiện nay, mọi người ngày càng quan tâm đến sức khỏe và vẻ đẹp của bản thân. Ngay từ những ngày đầu manh nha ý định mở trung tâm aerobic ở quê nhà, tôi đã tin chắc sự thành công của CLB”.

Để đa dạng sự lựa chọn cho các học viên, chị Mỹ đã áp dụng khoa học lịch tập luyện cũng như các ưu đãi cho người tập. Chị nói: “Có ba sự lựa chọn cho các học viên, aerobic, yoga và khiêu vũ. Với mức sống của những người dân nơi đây, CLB thu 280 nghìn đồng/tháng tập aerobic đối với người lớn, thiếu nhi là 200 nghìn đồng, yoga 250 nghìn. Riêng đối với bộ môn khiêu vũ, mình chỉ là “cầu nối”, trực tiếp liên hệ giúp thầy dạy cho học viên và hỗ trợ địa điểm, còn lại học viên tự túc học phí”.

Thời gian của CLB khá hợp lý. Buổi sáng tập từ 5 giờ kém đến 6 giờ. Đối với thiếu nhi, thời gian tập là từ 6-7 giờ tối. Riêng yoga, chị Mỹ sắp xếp cho học viên tập từ 7-8 giờ tối, “Đó là thời điểm yên tĩnh, êm dịu thích hợp với bộ môn yoga”, chị Mỹ cho biết thêm. CLB còn đầu tư thêm máy chạy bộ, máy rung massage…để học viên tập luyện.

Mỹ Duyên, cô gái xinh đẹp sinh năm 1998, quê An Bằng chia sẻ: “Là con gái, ai cũng mong muốn mình đẹp và trẻ trung, em cũng vậy. Tuy theo học ở trung tâm chỉ gần một tháng, song em đã xác định đây là con đường mà mình yêu thích, trở thành HLV thể dục thẩm mỹ aerobic”. Được biết, hằng ngày đều đặn hai buổi từ thứ hai đến thứ bảy, Duyên từ nhà lên theo học tại trung tâm.

Học viên của Mỹ hội tụ từ các nơi. Có chị An Bằng lên, có người từ Vinh Hà sang, có mẹ từ Phú Diên xuống, với nhiều địa phương như vậy, đủ thấy sức hấp dẫn của aerobic đối với người dân ở miền quê này.

Ngay gần trung tâm thể dục thẩm mỹ aerobic, chúng tôi nhận ra một trung tâm thể hình - gym đang sắp sửa khai trương. Đã có sự phát triển của nhu cầu làm đẹp đi đôi với sức khỏe tại môi trường “làng” nơi đây. Và có thể vươn xa hơn nữa, như dự định của Mỹ: “Mình đang muốn đào tạo thêm HLV để mở rộng hoạt động của CLB về khu vực Vinh Hưng (Phú Lộc). Mình tin sự hấp dẫn của trung tâm không chỉ là đam mê nhất thời, mà là một xu hướng tất yếu trong đời sống hiện nay.

Bài, ảnh: Mai Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kiểm soát cơn giận dữ

Theo nghiên cứu của những chuyên gia về tâm lý học, cảm xúc giận dữ là sự biến đổi trạng thái tùy theo từng cường độ, mức độ, từ hơi hơi khó chịu đến cảm giác bực mình, khó chịu rồi đến mức điên tiết và phẫn nộ. Giận dữ là cảm xúc bình thường mà bất cứ ai cũng phải trải qua. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy bản thân thường xuyên giận dữ, mất kiểm soát hoặc luôn có cảm giác tức giận âm ỉ thì đó có thể là dấu hiệu của các tình trạng bệnh lý.

Kiểm soát cơn giận dữ
“Chậm để chạm”

Những ngày mưa rả rích tháng 9, tôi có cơ hội được trải nghiệm buổi workshop “Chậm để chạm” với phương pháp trị liệu, chữa lành thân - tâm - trí bằng thanh âm. Phương pháp này còn được gọi là thiền chuông (thiền âm thanh) nhằm tạo ra những sóng âm thanh với nhiều tần số khác nhau, tác động đến thể chất và tâm trí của con người.

“Chậm để chạm”
Thăng hoa với yoga âm nhạc

Chuyển động, hơi thở, trái tim và âm nhạc, đó là tất cả những gì cần có để người tập tìm đến với inside flow yoga, bộ môn yoga kết hợp với âm nhạc mới mẻ tại Huế.

Thăng hoa với yoga âm nhạc
Return to top