ClockChủ Nhật, 27/05/2018 07:29

Afganistan đối mặt với nguy cơ mất an ninh lương thực trầm trọng

TTH.VN - Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo Liên Hiêp quốc (OCHA) cho biết, ít nhất 2 triệu người có nguy cơ mất an ninh lương thực trầm trọng do hạn hán ở Afganistan.

Biến đổi khí hậu có thể gây ra tình trạng mất an ninh lương thựcFAO cảnh báo tỷ lệ đói nghèo trên thế giới vẫn còn caoChâu Phi 2017: Vẫn có điểm sángTình trạng đói nghèo toàn cầu đang tăng trở lạiLHQ: Khủng hoảng đói nghèo càng làm trầm trọng thêm vấn nạn di cư

Ảnh minh họa: Voice of Nigeria

Theo đó, tình trạng hạn hán đang diễn ra nghiêm trọng nhất ở miền bắc và miền tây Afanistan, nơi nghề trồng lúa đã và đang bị đình trệ hoặc năng suất giảm sút trầm trọng ở hơn 20 tỉnh. Hiện tượng này là hậu quả của một thời gian dài không có mưa và tuyết trong mùa đông ở đất nước này.

“Vụ thu hoạch cuối cùng vào mùa đông cũng xem như là mất trắng”, Abdul Majid từ Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hiệp quốc (FAO) cho hay.

Ít nhất 21.000 người đã phải rời khỏi các tỉnh phía tây Badghis và Ghor để tránh các tác hại của hạn hán.

Cũng theo báo cáo của LHQ, khoảng 1,5 triệu cá thể dê và cừu ở các vùng đông bắc đang phải vật lộn để tìm kiếm ăn và hơn 600 trong số 1.000 ngôi làng đang bị thiếu nước. Cuộc sống của khoảng 14,8 triệu người - gần một nửa trong số 30 triệu dân Afghanistan đang đối mặt với nhiều thách thức nghiêm trọng, nhất là khi họ phụ thuộc rất nhiều vào nông nghiệp, chăn nuôi.

Trong bối cảnh này, LHQ tuyên bố Afganistan đang cần được hỗ trợ ngay lập tức khoảng 115 triệu USD để cung cấp lương thực và nơi trú ẩn cho những người bị ảnh hưởng bởi hạn hán. Công tác này cần được triển khai nhanh nhất có thể, trước khi trường hợp xấu nhất xảy ra.

Đan Lê (Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói

Theo một báo cáo mới của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) vừa công bố ngày 27/3, trong khi 2,4 tỷ người trên thế giới (tương đương 1/3 nhân loại) phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng hoặc vừa phải và 783 triệu người bị ảnh hưởng bởi nạn đói, thì hơn 1 tỷ bữa ăn đang bị lãng phí mỗi ngày.

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói
Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh
Đức chứng kiến số đơn xin tị nạn tăng 51% trong năm 2023

Theo dữ liệu chính thức vừa được công bố ngày 8/1, số đơn xin tị nạn ở Đức đã tăng khoảng một nửa trong năm ngoái, làm tăng thêm áp lực lên chính phủ về việc phải thực hiện đúng lời hứa giảm tình trạng di cư bất thường.

Đức chứng kiến số đơn xin tị nạn tăng 51 trong năm 2023
Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

TIN MỚI

Return to top