ClockThứ Năm, 12/01/2017 14:32

Afghanistan nổ bom liên tiếp, 5 nhà ngoại giao UAE thiệt mạng

Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) ngày 11/1 xác nhận 5 nhà ngoại giao của họ đã thiệt mạng trong vụ đánh bom ở Kandahar, Afghanistan một ngày trước. Đại sứ UAE tại Afghanistan cũng bị thương.

​Bắt giữ nghi can đánh bom New York, New JerseyĐánh bom kinh hoàng gây chấn động thủ đô AfghanistanĐánh bom liên hoàn ở Kabul, gần 300 người thương vong

 

Afghanistan nổ bom liên tiếp, 5 nhà ngoại giao UAE thiệt mạng 
An ninh được tăng cường tại Afghanistan sau các vụ đánh bom ngày 10/1 - Ảnh: AFP

Theo Al Jazeera, các nhà ngoại giao này đang tham gia một sứ mệnh nhân đạo nằm trong chương trình viện trợ của UAE cho Afghanistan. 

Truyền thông UAE cho biết nước này sẽ treo cờ rủ để tưởng nhớ những người thiệt mạng.

Trên Twitter, Thủ tướng UAE Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum tuyên bố "không một ai, không lý do nào có thể biện minh cho việc đánh bom và giết hại những người đang đi giúp đỡ người khác".

Vụ đánh bom xảy ra cuối ngày 10-1 tại buổi gặp của các quan chức ngoại giao cấp cao từ đại sứ quán UAE khiến ít nhất 11 người chết và 17 người bị thương, trong đó có đại sứ UAE tại Afghanistan.

Nhóm Taliban phủ nhận đã gây ra vụ đánh bom, nói rằng đấy là hành động "cạnh tranh địa phương cục bộ".

Cũng trong ngày 10/1, hai vụ đánh bom liều chết gần tòa nhà quốc hội Afghanistan ở Kabul đã giết chết ít nhất 30 người và làm 80 người khác bị thương. Nhóm Taliban đã nhận trách nhiệm vụ việc. 

Nhóm này cũng nhận thực hiện vụ đánh bom xảy ra cùng ngày ở tỉnh Helmand làm ít nhất 7 người chết.

Theo AFP, Tổng thống Ashraf Ghani đã lên án các vụ tấn công, đồng thời tuyên bố sẽ bắt giữ tất cả những kẻ đứng sau. Tổ chức Ân xá quốc tế cũng ra tuyên bố nhấn mạnh cái chết của rất nhiều dân thường trong các vụ đánh bom cho thấy Taliban đang đẩy mạng chiến dịch tấn công bạo lực và không đếm xỉa tới sinh mạng của dân thường.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

KỶ NIỆM 50 NĂM NGÀY KÝ KẾT HIỆP ĐỊNH PARIS (27/1/1973 – 27/1/2023)
Nhà ngoại giao Nguyễn Thị Bình tại hội đàm Paris qua báo giới phương tây

Tròn nửa thế kỷ trôi qua, Hiệp định về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam được ký kết tại Paris vào ngày 27/1/1973 giữa bốn bên: Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, Mỹ, Cộng hòa miền Nam Việt Nam (Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam) và Việt Nam Cộng hòa, mở ra bước ngoặt mới cho cách mạng miền Nam, nhằm thực hiện lời căn dặn của Bác Hồ: “Đánh cho Mỹ cút, đánh cho Ngụy nhào”, tạo tiền đề để giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước vào mùa Xuân năm 1975 lịch sử.

Nhà ngoại giao Nguyễn Thị Bình tại hội đàm Paris qua báo giới phương tây
G20 viện trợ 1 tỷ Euro để giải quyết vấn đề ở Afghanistan và các nước láng giềng

Tại Hội nghị thượng đỉnh đặc biệt của Nhóm Các nền kinh tế Phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) về tình hình Afghanistan, các nhà lãnh đạo nhất trí hành động cùng nhau để tránh thảm họa nhân đạo tại nước này. EU cam kết triển khai gói viện trợ trị giá 1 tỷ Euro và nước chủ nhà tổ chức hội nghị Italy cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải duy trì liên tạc với Taliban.

G20 viện trợ 1 tỷ Euro để giải quyết vấn đề ở Afghanistan và các nước láng giềng
Return to top