ClockThứ Năm, 11/08/2016 10:12

Afghanistan và Mỹ tiêu diệt 300 tay súng IS trong một chiến dịch

Ít nhất 300 tay súng IS đã bị tiêu diệt trong chiến dịch an ninh hỗn hợp do Mỹ và Afghanistan tiến hành tại tỉnh Nangahar, Đông Afghanistan.

Tổng thống Obama: "Chúng ta sẽ siết chặt và đánh bại IS"

Trong một tuyên bố chính thức ngày 10/8, Tư lệnh Lực lượng Hỗ trợ Kiên quyết của NATO tại Afghanistan, Tướng John Nicholson khẳng định, số các chiến binh IS bị tiêu diệt tương đương với khoảng 1/4 quân số của IS tại Afghanistanvà trong số này có khá nhiều tên là chỉ huy cấp cao của nhóm khủng bố. So với các chiến dịch chống IS năm 2015, chiến dịch chống IS lần này đã gặt hái được nhiều thành công hơn.

afghanistan va my tieu diet 300 tay sung is chi trong 1 chien dich hinh 0
Một nhóm phiến quân IS. Ảnh AP
Chiến dịch chống IS tại tỉnh Nangahar được quân đội Mỹ và Afghanistanphát động cách đây khoảng 2 tuần với sự tham gia của hàng ngàn binh sĩ. Chiến dịch được tiến hành chỉ ít ngày sau khi IS thực hiện một vụ tấn công khủng bố đẫm máu tại thủ đô Kabul khiến hơn 80 người thiệt mạng.

IS được cho là bắt đầu trỗi dậy tại Afghanistan hồi năm ngoái khi các nhóm trong nội bộ lực lượng Taliban chia rẽ và đấu đá nhau quyết liệt. IS hiện mới chỉ chiếm giữ một phần khá nhỏ diện tích lãnh thổ tại Afghanistan. Tuy nhiên, nhóm này đã kịp gây ra hàng loạt các cuộc tấn công khủng bố kinh hoàng tại nhiều vùng lãnh thổ khác nhau ở quốc gia Trung Á./.   

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top