Thế giới

Ai Cập áp dụng luật chống khủng bố mới

ClockThứ Hai, 17/08/2015 16:30
TTH.VN - Tờ báo Ai Cập Al Shorouk đưa tin, một bộ luật mở rộng về chống khủng bố chính thức có hiệu lực tại nước này vào hôm nay (17/8). Bộ luật được Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi ký duyệt một ngày trước đó.

Vào đầu tháng 7, chính phủ Ai Cập thông qua dự thảo luật mở rộng về đấu tranh chống chủ nghĩa khủng bố. Luật mới được soạn thảo nhằm tăng cường các hình phạt đối với những loại tội phạm khác nhau liên quan tới khủng bố. Các điều khoản luật xác định rõ ràng khái niệm của chủ nghĩa khủng bố, tội phạm khủng bố, các nhóm khủng bố và tội phạm, bao gồm một danh sách cụ thể các hình phạt đối với hành vi phạm tội liên quan đến chủ nghĩa khủng bố.


Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi. Ảnh: Reuters

Theo nhận định của các chuyên gia, bộ luật chống lại chủ nghĩa khủng bố ở Ai Cập cần có hiệu lực trong thời gian sớm nhất, do tình hình căng thẳng trong nước sau khi hàng loạt các cuộc tấn công khủng bố xảy ra gần đây trên lãnh thổ Ai Cập. Bên cạnh đó, cuộc bầu cử quốc hội sắp tới cũng được xem là lý do tăng tốc việc thông qua bộ luật này.

Ngày 10/6, một vụ đánh bom tự sát ngay trước sân của một ngôi đền ở thành phố Luxor, miền nam Ai Cập làm hàng chục người thiệt mạng và nhiều người bị thương, trong số đó có cả khách du lịch nước ngoài. Nhóm chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Tổng thống Ai Cập al-Sisi công bố một loạt các hoạt động an ninh mở rộng ở những khu vực công cộng tập trung nhiều người dân ngay sau vụ tấn công nói trên.

 

Lê Thảo (lược dịch từ Scoopnest & Sputniknews)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Return to top