ClockThứ Bảy, 08/12/2018 10:42

Ai Cập khai quật 8 xác ướp 2.300 năm tuổi

TTH - Các nhà khảo cổ Ai Cập đã phát hiện 8 xác ướp có niên đại hơn 2.300 năm tại một khu phức hợp kim tự tháp ở phía nam Cairo, chính quyền nước này khẳng định. Các xác ướp có niên đại từ Thời kỳ cuối của Ai Cập cổ đại, trong đó có 3 xác ướp “vẫn còn trong tình trạng tốt”.

Xác ướp trong ngôi mộ cổ 3.500 tuổi ở Ai Cập

Quan tài chứa 1 trong các xác ướp mới được tìm thấy ở Ai Cập. Ảnh: AFP

Bộ Cổ vật Ai Cập cho biết đang lên kế hoạch để đưa các xác ướp vừa được tìm thấy ra trưng bày tại bảo tàng tại khu trung tâm Hurghada và Sharm el-Sheikh.

Nơi tìm thấy các xác ướp nằm cách Cairo khoảng 30km, là một khu lăng mộ hoàng gia lớn, tự hào có “Kim tự tháp Cong” nổi tiếng của vua Snefru.

BẢO NGHI

(Lược dịch từ Tolerance, AFP & DW)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lưu ý doanh nghiệp trước những chính sách mới của Ai Cập

Trước những chính sách tiền tệ mới của Ai Cập sẽ có tác động theo chiều hướng tích cực (ít nhất trong ngắn hạn) với hoạt động xuất khẩu của Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Ai Cập lưu ý doanh nghiệp cần phối hợp chặt chẽ với bên nhập khẩu để chuẩn bị và làm rõ yêu cầu với sản phẩm của mình bởi các chính sách mới còn chưa được phía cơ quan chức năng Ai Cập quy định rõ ràng.

Lưu ý doanh nghiệp trước những chính sách mới của Ai Cập
Ai Cập sẵn sàng tiếp nhận người Palestine bị thương vì xung đột

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa qua đã bày tỏ hoan nghênh quyết định của Ai Cập trong việc tiếp nhận khoảng 80 người bị thương và đang có bệnh từ Dải Gaza của Palestine, khu vực đang bị bao vây do xung đột, đến các bệnh viện thuộc lãnh thổ nước này để điều trị.

Ai Cập sẵn sàng tiếp nhận người Palestine bị thương vì xung đột
Khai quật, xử lý, chế tác 2 bộ mẫu xương bò tót và voi phục vụ trưng bày tại bảo tàng

Sáng 19/8, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức hội đồng nghiệm thu kết quả thực hiện dự án KH&CN cấp tỉnh "Khai quật, xử lý và chế tác 2 bộ mẫu xương động vật (bò tót và voi) phục vụ trưng bày tại Bảo tàng Thiên nhiên duyên hải miền Trung" do Bảo tàng Thiên nhiên duyên hải miền Trung chủ trì thực hiện.

Khai quật, xử lý, chế tác 2 bộ mẫu xương bò tót và voi phục vụ trưng bày tại bảo tàng
Return to top