ClockChủ Nhật, 12/08/2018 11:08

Ai Cập ngăn chặn thành công một vụ đánh bom liều chết

TTH.VN - Hãng tin Reuters ngày 11/8 đưa tin, lực lượng an ninh Ai Cập vừa ngăn chặn thành công một vụ đánh bom liều chết bên ngoài một nhà thờ thuộc khu vực ngoại ô thủ đô Cairo.

Thế giới lên án vụ đánh bom đẫm máu tại PakistanIS thừa nhận tiến hành đánh bom kinh hoàng tại PakistanEthiopia bắt giữ 30 nghi can vụ đánh bom tại thủ đô Addis Ababa'Gia đình khủng bố' - xu hướng đáng lo ngại tại Đông Nam ÁAnh tưởng niệm một năm vụ đánh bom ở Manchester

Ảnh minh họa: CGTN Africa

Theo thông tin từ cơ quan thông tấn nhà nước Ai Cập MENA,  một chiến binh mặc áo vest có gắn bom đã bị ngăn cản tiếp cận một nhà thờ ở Qalyubiyah , phía bắc thủ đô Cairo. Sau khi bị cách ly ra khỏi khu vực đông người tầm 250m, quả bom ngày lập thức phát nổ. Ngoài thủ phạm, không ghi nhận bất cứ trường hợp bị thương nào.

Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra nguyên nhân và chủ đích của hành động này.

Trước đó, các chiến binh Hồi giáo đã thừa nhận là người đứng sau một số vụ khủng bố tấn công Kito hữu ở Ai Cập trong những năm gần đây. Trong đó bao gồm một vụ đánh bom liều chết xảy ra vào ngày lễ phục sinh (tháng 4/2017) làm 2 người thiệt mạng và một vụ khác tại nhà thờ Copic vào tháng 12/2016 khiến 28 người thiệt mạng.

Một trong những vụ đánh bom gần đây nhất là vụ viêc xảy ra hồi tháng 12/2017, khi một lần nữa nhà thờ Copic tiếp tục bị một tay súng nã đạn liên tục, khiến 11 người thiệt mạng.

Đan Lê (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngấm ngầm mua bán trái phép hóa đơn

Dù ngành chức năng đã có những giải pháp để ngăn chặn tình trạng mua bán trái phép hóa đơn (HĐ), nhưng vấn nạn này vẫn âm ỉ xảy ra trong đời sống xã hội.

Ngấm ngầm mua bán trái phép hóa đơn
Lưu ý doanh nghiệp trước những chính sách mới của Ai Cập

Trước những chính sách tiền tệ mới của Ai Cập sẽ có tác động theo chiều hướng tích cực (ít nhất trong ngắn hạn) với hoạt động xuất khẩu của Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Ai Cập lưu ý doanh nghiệp cần phối hợp chặt chẽ với bên nhập khẩu để chuẩn bị và làm rõ yêu cầu với sản phẩm của mình bởi các chính sách mới còn chưa được phía cơ quan chức năng Ai Cập quy định rõ ràng.

Lưu ý doanh nghiệp trước những chính sách mới của Ai Cập
Đi lễ nhà thờ họ

Trong mưa xuân lất phất bay ngày đầu tiên của năm mới, dân làng lại tề tựu về nhà thờ họ với mâm cúng đủ đầy, mang theo bao ước vọng.

Đi lễ nhà thờ họ
Ngăn chặn lấn chiếm đất có mặt nước chuyên dùng trên đầm phá

Tình trạng sử dụng lưới vây và các dụng cụ khoanh vùng mặt nước đầm phá Tam Giang - Cầu Hai để nuôi trồng, khai thác thủy sản gây ảnh hưởng đến dòng chảy và môi trường sinh thái, làm suy kiệt nguồn lợi thủy sản vùng đầm phá. Cùng với các địa phương, huyện Phú Lộc đang quyết liệt hơn để giải quyết, ngăn chặn nạn chiếm dụng trái phép mặt nước trên đầm phá Tam Giang - Cầu Hai.

Ngăn chặn lấn chiếm đất có mặt nước chuyên dùng trên đầm phá
Ngăn chặn, xử lý hiệu quả các vụ việc

Cùng với lực lượng công an toàn tỉnh, Công an huyện Phong Điền đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nhằm phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý hiệu quả các vụ việc về trật tự an toàn xã hội.

Ngăn chặn, xử lý hiệu quả các vụ việc
Return to top