ClockThứ Ba, 23/01/2018 09:18

Ai Cập nhận lời tham dự Đại hội Đối thoại Dân tộc về Syria

Đại hội Đối thoại Dân tộc về Syria là sáng kiến của Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ nhằm sớm đạt được hòa bình tại Syria.

Mục tiêu của Nga là “ủng hộ chính quyền hợp pháp ở Syria”Nga gửi hơn 8 tấn hàng viện trợ nhân đạo đến SyriaNga chuyển 9 tấn viện trợ cho dân thường ở SyriaHòa đàm Syria tại Astana được đánh giá là “thành công”

Ngày 22/1, Bộ ngoại giao Ai Cập thông báo nước này đã nhận được lời mời chính thức từ Nga để tham dự Đại hội Đối thoại Dân tộc về Syria, được tổ chức tại thành phố Sochi của Nga vào cuối tháng 1 này.

Tổng thống Iran (bên trái), Tổng thống Nga (ở giữa) và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ trong cuộc họp báo tại Sochi tháng 11/2017. Ảnh: Sputnik.
 
Trong tuyên bố ngày 22/1, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Ai Cập Ahmed Abu Zaid cho biết, Ai Cập đã chính thức nhận lời mời tham gia thảo luận tại Hội nghị Đối thoại Dân tộc ở Sochi sặp tới nhằm bàn về các cách thức để đạt được một giải pháp chính trị và chấm dứt cuộc khủng hoảng ở Syria vốn kéo dài trong 7 năm qua.

Người phát ngôn Abu Zaid tái khẳng quan điểm của Ai Cập về giải pháp chính trị đối với cuộc khủng hoảng ở Syria; cần duy trì sự tồn tại và đảm bảo tính thống nhất của nhà nước Syria, cũng như tôn trọng và đáp ứng nguyện vọng người dân của một đất nước bị chiến tranh tàn phá nặng nề.

Ông Abu Zaid nhấn mạnh rằng Ai Cập luôn hỗ trợ các cuộc đàm phán hiện nay do Liên Hợp Quốc bảo trợ tại tại Geneva trên cơ sở của một giải pháp chính trị và hoan nghênh bất kỳ sáng kiến nào khác nhằm mục đích thúc đẩy những nỗ lực này.

Đại hội Đối thoại Dân tộc về Syria là sáng kiến của lãnh đạo các nước Nga, Iran và Thỗ Nhĩ Kỳ được đưa ra hồi tháng 11/2017 trong những nỗ lực nhằm sớm đạt được hòa bình tại Syria.

Báo giới khu vực ước tính sẽ có khoảng 1.500 đại biểu đại diện cho các lực lượng chính trị khác nhau của Syria sẽ tham gia vào sự kiện này. Ngoài các bên liên quan ở Syria, sẽ có sự tham dự của các quan sát viên, trong đó chủ yếu là quan sát viên của Liên Hợp Quốc. Một trong những nhiệm vụ đặt ra tại Đại hội này là thành lập một ủy ban soạn thảo Hiến pháp của Syria.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lưu ý doanh nghiệp trước những chính sách mới của Ai Cập

Trước những chính sách tiền tệ mới của Ai Cập sẽ có tác động theo chiều hướng tích cực (ít nhất trong ngắn hạn) với hoạt động xuất khẩu của Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Ai Cập lưu ý doanh nghiệp cần phối hợp chặt chẽ với bên nhập khẩu để chuẩn bị và làm rõ yêu cầu với sản phẩm của mình bởi các chính sách mới còn chưa được phía cơ quan chức năng Ai Cập quy định rõ ràng.

Lưu ý doanh nghiệp trước những chính sách mới của Ai Cập
Đại hội Hội Võ thuật TP. Huế nhiệm kỳ 2024 - 2029

Sáng 10/3, Ban vận động thành lập Hội Võ thuật TP. Huế tổ chức Đại hội Hội Võ thuật TP. Huế nhiệm kỳ I, 2024 - 2029. Tham dự có lãnh đạo TP. Huế; đại diện các hội, hiệp hội và liên đoàn võ thuật các tỉnh thành trong khu vực; các võ sư, huấn luyện viên trong và ngoài tỉnh cùng 30 hội viên hội võ thuật trên địa bàn.

Đại hội Hội Võ thuật TP Huế nhiệm kỳ 2024 - 2029
Return to top