ClockThứ Bảy, 14/07/2018 07:10

Ai Cập: Tàu hoả trật đường ray, ít nhất 55 người bị thương

TTH.VN - Ít nhất 55 người bị thương vào ngày 13/7, sau khi 3 toa của một chuyến tàu hoả ở phía nam thủ đô Cairo của Ai Cập bất ngờ trật khỏi đường ray, theo nguồn tin từ Bộ Y tế Ai Cập.

Nam Phi: Tàu hoả đâm vào xe tải, hơn 270 người thương vongNew York: Lật tàu hỏa làm hơn 100 người bị thươngẤn Độ: Tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng, ít nhất 96 người thiệt mạng

Hiện trường vụ tai nạn đường sắt xảy ra gần thị trấn Badrasheen, khoảng 20 km về phía nam thủ đô Cairo của Ai Cập ngày 13/7. Ảnh: AFP

"55 người bị thương đã được chuyển sang chăm sóc cấp cứu; tuy nhiên, vụ tai nạn không cướp đi mạng sống của ai", Thứ trưởng Bộ Y tế Ahmed Mohi al-Qassed nói với hãng thông tấn AFP.

Trong một động thái liên quan, văn phòng công tố viên quốc gia này vừa mở một cuộc điều tra để xác định nguyên nhân của vụ tai nạn đường sắt xảy ra trong khu vực Badrashin, cách khoảng 20 km về phía nam thủ đô Cairo.

Những vụ tai nạn đường bộ và đường sắt nghiêm trọng thường xuyên xảy ra ở Ai Cập, do tình trạng giao thông hỗn loạn, phương tiện giao thông cũ và mạng lưới giao thông được bảo trì kém.

Trước đó hồi tháng 8/2017, hơn 40 người đã thiệt mạng trong một vụ va chạm giữa 2 đoàn tàu hoả xảy ra gần thành phố Alexandria, ở phía bắc Ai Cập. Đây là vụ va chạm tai nạn tàu hoả là tồi tệ nhất kể từ khi một vụ va chạm giữa một chiếc xe buýt trường học và một đoàn tàu hoả khiến 47 người thiệt mạng ở tỉnh Assiut của Ai Cập vào năm 2012.

Vụ tai nạn tàu hoả nghiêm trọng nhất trong lịch sử Ai Cập xảy ra vào năm 2002, khi một chiếc tàu hoả bốc cháy cướp đi mạng sống của 373 người ở khu vực cách thủ đô Cairo 40 km về phía nam.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lưu ý doanh nghiệp trước những chính sách mới của Ai Cập

Trước những chính sách tiền tệ mới của Ai Cập sẽ có tác động theo chiều hướng tích cực (ít nhất trong ngắn hạn) với hoạt động xuất khẩu của Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Ai Cập lưu ý doanh nghiệp cần phối hợp chặt chẽ với bên nhập khẩu để chuẩn bị và làm rõ yêu cầu với sản phẩm của mình bởi các chính sách mới còn chưa được phía cơ quan chức năng Ai Cập quy định rõ ràng.

Lưu ý doanh nghiệp trước những chính sách mới của Ai Cập
Ai Cập sẵn sàng tiếp nhận người Palestine bị thương vì xung đột

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa qua đã bày tỏ hoan nghênh quyết định của Ai Cập trong việc tiếp nhận khoảng 80 người bị thương và đang có bệnh từ Dải Gaza của Palestine, khu vực đang bị bao vây do xung đột, đến các bệnh viện thuộc lãnh thổ nước này để điều trị.

Ai Cập sẵn sàng tiếp nhận người Palestine bị thương vì xung đột
Siết chặt an toàn sau 2 vụ tàu trật bánh đường ray

Sau 2 vụ tai nạn tàu trật bánh tại các tỉnh Thừa Thiên Huế và Hà Tĩnh vào các ngày 4 và 7/5 vừa qua, Cục Đường sắt Việt Nam yêu cầu siết chặt việc đảm bảo an toàn, hạn chế thấp nhất các vụ tai nạn, sự cố xảy ra do chủ quan.

Siết chặt an toàn sau 2 vụ tàu trật bánh đường ray
Return to top