ClockThứ Năm, 21/06/2018 09:17

AI của Google có thể dự đoán chính xác 95% khi nào bạn ‘die’

Google đã phát triển được thuật toán trí tuệ nhân tạo (AI) có thể dự đoán chính xác tới 95% khi nào bạn sẽ về thế giới bên kia.

Google Photos thêm tính năng đánh dấu ảnh yêu thíchGoogle Maps sắp có công cụ giúp bạn đón tàu, xe bus đúng giờGoogle ra mắt Android Oreo cho điện thoại cấu hình yếu

Theo đài Foxnews, đây là kết quả nghiên cứu vừa được công bố trên tạp chí khoa học Nature. Google đã ứng dụng hệ thống trí tuệ nhân tạo của họ với một loạt dữ liệu khác nhau của hơn 216.000 người bệnh trưởng thành đã được nhập viện trong ít nhất 24 giờ đồng hồ ở 2 trung tâm y tế.

Các nhà nghiên cứu của Google giải thích: "Chúng tôi quan tâm tới việc tìm hiểu xem liệu thuật toán deep learning có thể mang lại những kết quả dự đoán chính xác trên cơ sở một diện rộng các vấn đề y khoa và những kết quả liên quan hay không".

Theo đó các nhà nghiên cứu đã lựa chọn những kết quả liên quan ở nhiều cấp độ từ nặng tới nhẹ như chết, phải nhập viện lại, phải điều trị dài ngày và các chẩn đoán khác.

Kết quả nghiên cứu cho thấy thuật toán AI của Google đã có thể dự đoán chính xác nguy cơ tử vong, phải nhập viện lại, kéo dài thời gian nằm việc và những chẩn đoán có thể xuất viện.

"Trong mọi trường hợp, phương pháp này đã chứng tỏ có độ chính xác cao hơn các phương pháp đã được công bố trước đó", báo cáo cho biết.

Cụ thể, theo nghiên cứu này, AI đã dự đoán chính xác 95% số trường hợp người bệnh tử vong căn cứ vào dữ liệu của hệ thống y tế Đại học California, San Francisco và chính xác tới 93% căn cứ vào việc sử dụng dữ liệu của hệ thống y tế đại học Chicago Medicine.

Theo tuoitre.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Những lợi ích có thể bạn chưa biết khi sở hữu chữ ký đẹp

Một chữ ký đẹp không chỉ là một dòng chữ văn bản thuần túy mà còn mang đến nhiều ý nghĩa, ngầm khẳng định phong cách và cá nhân của mỗi người. Việc sở hữu một chữ ký đẹp mang đến rất nhiều lợi ích không ngờ mà nhiều người có thể chưa nhận ra. Vậy lợi ích đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Những lợi ích có thể bạn chưa biết khi sở hữu chữ ký đẹp
Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu

Làn sóng khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm nóng cuộc chiến giành nhân tài ở lĩnh vực kỹ thuật tại châu Âu, khiến các công ty như Google DeepMind đau đầu lựa chọn giữa việc trả nhiều tiền hơn hoặc đánh mất những "bộ não" giỏi nhất của mình.

Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu
Return to top