ClockChủ Nhật, 22/12/2019 13:33

AI đoán giới tính thật qua ảnh

Công nghệ trí tuệ nhân tạo có thể dự đoán một người là gay hay thẳng chính xác đến 91%.

Adobe phát triển trí tuệ nhân tạo phát hiện ảnh bị chỉnh sửaMicrosof tung dịch vụ đám mây cho AI, blockchain

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Stanford (Mỹ) đã tạo ra một hệ thống có thể dự đoán một người đàn ông là đồng tính hay không chỉ bằng một tấm ảnh. Nhóm này cho biết khuôn mặt chứa những thông tin quan trọng về xu hướng tình dục hơn là có thể nhận thức và giải thích bởi não bộ.

Bằng cách sử dụng faceprint, AI có thể học hỏi và tìm ra điểm chung về xu hướng giới tính.

Hai nhà khoa học Michal Kosinski và Yilun Wang phát hiện ra những người đàn ông và phụ nữ đồng tính có xu hướng và những đặc điểm, biểu hiện, phong cách chải chuốt riêng.

Những người đồng tính nam được cho là có hàm hẹp hơn, mũi dài và trán lớn hơn. Trong khi đó, phụ nữ đồng tính có hàm lớn hơn và trán nhỏ hơn. Họ có xu hướng sử dụng ít trang điểm mắt, tóc sẫm màu và mặc quần áo ít lộ liễu cho thấy phong cách và sự chải chuốt ít nữ tính hơn.

Biểu hiện trên khuôn mặt tiết lộ nhiều thông tin quan trọng về giới tính của một người.

Kosinski và Wang đã sử dụng hình ảnh của hơn 35.326 người Mỹ từ hồ sơ công khai trên một trang web hẹn hò để dạy hệ thống AI và tìm ra những mẫu số chung. Các hình ảnh sau đó được đưa vào một phần mềm có tên VGG-Face để đo lường chỉ số "faceprint" (dấu khuôn mặt). Họ dùng 1-5 ảnh của mỗi người để chạy thuật toán và kiểm tra với giới tính thật được cung cấp.

Hệ thống AI này dự đoán một người đàn ông có phải đồng tính hay không với độ chính xác lên đến 91% và phụ nữ là 83%. Trong khi não bộ của con người chỉ đoán chính xác với tỷ lệ tương ứng là 61% và 54%.

Kosinski và Wang nói công nghệ của họ vẫn trong giai đoạn phát triển và kết quả mang tính tham khảo vì không có những giới hạn rõ ràng về giới tính và xu hướng tình dục của con người. Nghiên cứu cũng không đề cập đến những người chuyển giới hoặc lưỡng tính.

Các nhà nghiên cứu tin công nghệ của họ trong tương lai có thể được sử dụng để phát hiện cảm xúc, IQ và thậm chí khuynh hướng phạm tội chứ không chỉ dừng lại ở việc phát hiện giới tính.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khám phá AI với nhiếp ảnh Nghệ thuật và Thương mại

Chiều 7/4, tại Khoa Báo chí – Truyền thông Trường đại học Khoa học đã diễn ra hội thảo “Nhiếp ảnh thương mại trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo” do trường phối hợp Hội Nhiếp ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức và được tài trợ bởi công ty chuyên sản xuất về thiết bị chụp hình Yongnuo.

Khám phá AI với nhiếp ảnh Nghệ thuật và Thương mại
Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

TIN MỚI

Return to top