ClockThứ Tư, 26/10/2016 14:19

Ai văn minh?

TTH - Đường Nguyễn Huệ, lẩn trong dòng người xe tấp nập là một người đàn ông trẻ cắm cúi đi. Ông đi dưới lòng đường sát mép vỉa hè, có vẻ rất có ý thức nhường quyền ưu tiên cho xe cộ.

Cũng không thấy ai phàn nàn mà mọi người đều tỏ vẻ thông cảm, bởi lẽ vỉa hè đường Nguyễn Huệ dù rộng, nhưng lổ đổ vì bị người ta chiếm dụng buôn bán, đỗ xe. Đi trên vỉa hè thì phải lòn bên này, lách bên kia, mà người đàn ông nọ thì hình như muốn đi thẳng thớm, tiện lợi nhất nên đã chọn lối đi men theo vỉa hè như đã nói.

Điều rất lạ là dù bộ hành, nhưng đến các điểm giao cắt, hễ có đèn đỏ là người đàn ông vẫn dừng lại rất đàng hoàng trước vạch, chờ đèn xanh mới lại tiếp tục. Người đi đường lấy làm lạ, cái chỗ có vạch dành cho người đi bộ ngay trước mặt, sao không tới đó để sang bên kia đường đi tiếp mà lại... lịch sự quá thể. Nhìn kỹ bộ dạng, hóa ra đó là một người tâm thần. Không ít người phì cười chỉ chỏ cho nhau thấy.

Trong số những người dừng đèn đỏ lúc ấy, có người bỗng bâng quơ: Cũng hay. Người tâm thần dừng đèn đỏ. Người bình thường có khi coi đèn đỏ cũng như đèn xanh. Chưa biết ai văn minh hơn ai...

Thượng Bích

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dự án hơn 87 tỷ đồng chỉnh trang vỉa hè qua huyện Phong Điền vào chặng cuối

Ngày 27/2, Ban Quản lý dự án (QLDA) Đầu tư xây dựng khu vực huyện Phong Điền cho biết: hai DA đầu tư chỉnh trang vỉa hè dọc tuyến Quốc lộ 1 (QL1A) qua trung tâm An Lỗ và thị trấn Phong Điền với tổng mức đầu tư 87tỷ đồng bằng ngân sách Nhà nước đã đạt hơn 85% kế hoạch, góp phần tạo điểm nhấn và kết nối các đô thị ở địa phương này.

Dự án hơn 87 tỷ đồng chỉnh trang vỉa hè qua huyện Phong Điền vào chặng cuối
Ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông

Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2023 do Thị đoàn Hương Thủy tổ chức diễn ra sáng 2/12, qua đó, kêu gọi đoàn viên thanh niên (ĐNTN), toàn thể người dân hưởng ứng tích cực việc chấp hành các quy định và ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông.

Ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông
GIÁO DỤC Ý THỨC AN TOÀN GIAO THÔNG:
Cần biện pháp cụ thể, sát thực tế

Phóng nhanh vượt ẩu, vượt đèn đỏ, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông hiện nay phần nhiều dễ bắt gặp ở giới trẻ, học sinh. Đây là thực trạng chung đáng lo không riêng ở tỉnh, thành nào.

Cần biện pháp cụ thể, sát thực tế
Return to top