ClockThứ Sáu, 27/12/2019 15:20

AirPods có thể được sản xuất tại Việt Nam

Goertek và Luxshare, hai đối tác của Apple, được cho là đang tìm kiếm nguồn tiền để xây dựng dây chuyền sản xuất AirPods và AirPods Pro tại Việt Nam.

Doanh số tai nghe Airpods tăng gấp đôiAirpod Pro giảm giá tiền triệuApple sắp công bố tai nghe AirPods thế hệ thứ ba

Lượng tiền mà Goertek và Luxshare cần lên đến "hàng trăm triệu USD", theo Apple Insider. Động thái này được cho là nhằm đa dạng hóa chuỗi cung ứng của Apple, cũng như tiến tới dời các nhà máy sản xuất ra bên ngoài Trung Quốc, đề phòng trường hợp chiến tranh thương mại Mỹ - Trung chuyển biến theo chiều hướng xấu trong tương lai.

AirPods trong tương lai có thể được sản xuất tại Việt Nam

Goertek là đơn vị đang đảm nhiệm sản xuất tai nghe EarPods và cáp Lightning tại Việt Nam, đồng thời đã bắt đầu thử nghiệm sản xuất AirPods từ đầu tháng 7. Thời điểm đó, một số nguồn tin cho biết Apple đã yêu cầu các nhà cung ứng linh kiện khác hỗ trợ cho công ty này, dù sản lượng chưa cao.

Hôm qua (26/12), The Infomation trích lời các chuyên gia, dự đoán sản lượng AirPods sẽ tăng do nhu cầu người dùng cao. Bên cạnh đó, trang này cũng cho rằng Việt Nam sẽ là điểm đến tiếp theo của Apple, bởi ở đây có giá nhân công rẻ bằng 1/3 Trung Quốc, trong khi việc di chuyển dây chuyền sản xuất và vận chuyển linh kiện cũng gần hơn những nơi khác.

Tai nghe AirPods được Apple ra mắt 2016 và nhanh chóng thành công ở phân khúc không dây thực (true wireless). Đầu 2019, hãng tiếp tục ra thế hệ thứ hai với bản có hộp sạc không dây và có dây. Tháng 10 vừa qua, công ty Cupertino (Mỹ) tiếp tục công bố AirPods Pro với tính năng chống ồn cùng chất lượng âm thanh cao hơn.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

TIN MỚI

Return to top