ClockThứ Sáu, 11/11/2016 14:36

Alibaba kiếm 5 tỷ USD sau 90 phút ngày mua sắm Độc Thân

Chỉ mới nửa ngày mua sắm Độc Thân của Trung Quốc trôi qua, Tập đoàn Alibaba đã phá vỡ loạt kỉ lục bán hàng các năm trước của mình.

alibaba kiem 5 ty usd sau 90 phut ngay mua sam doc than hinh anh 1

Màn hình thể hiện doanh thu của Alibaba sau 1 tiếng đầu tiên của Ngày Độc Thân

Từ khi ngày mua sắm Độc Thân bắt đầu vào đêm 10.11, Alibaba đã liên tục cập nhật về doanh thu bán hàng của mình.

Trong 8 phút đầu tiên, công ty đã có được hơn 1 tỷ USD doanh thu, đánh bại kỷ lục của năm ngoái. Năm 2015, mất 17 phút công ty này mới cán mức 1 tỷ USD.

Đến 17 phút và 29 giây đầu tiên, doanh thu của Alibaba đã vượt lên trên 2 tỷ USD. Và trong một tiếng đầu tiên của ngày mua sắm đặc biệt, con số này là 3,9 tỷ USD. Sau 90 phút, công ty thu về 5 tỷ USD.

Là sự kiện mua sắm trực tuyến kéo dài 24 tiếng lớn nhất thế giới, Ngày Độc Thân diễn ra vào ngày 11 tháng 11 hàng năm. Năm 2015, sự kiện này có doanh thu lớn nhất, với 56% người dùng mạng Trung Quốc chi tiêu mạnh tay hơn năm trước đó, theo một cuộc khảo sát gần đây của Nielsen.

alibaba kiem 5 ty usd sau 90 phut ngay mua sam doc than hinh anh 2

Jack Ma

Alibaba cho biết họ đã thu về 10 tỷ USD chỉ trong 14 tiếng bắt đầu sự kiện, lớn hơn rất nhiều so với con số kỉ lục năm ngoái là 9,3 tỷ USD.

Ngày Độc Thân bắt nguồn từ những năm 1990 như một ngày để ăn mừng cuộc sống độc thân, với ngày 11.11 thể hiện những con số đơn độc.

Thế nhưng Alibaba là công ty lớn đầu tiên kiếm tiền từ sự kiện, tung ra các sản phảm trực tuyến đặc biệt từ năm 2009. Từ đó, Ngày Độc Thân trở thành một hiện tượng mua sắm khổng lồ ở Trung Quốc. Đồng thời, đây cũng là sự kiện phản ánh sự giàu có ngày càng tăng của tầng lớp trung lưu Trung Quốc, theo NBC News.

Theo Dân Việt

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày Độc thân 11/11: Nhiều doanh nghiệp kỳ vọng đạt doanh thu kỷ lục

Với dự đoán về một đợt giảm giá kỷ lục trong Ngày Độc thân 11/11 – ngày hội mua sắm trực tuyến thường niên lớn nhất thế giới, các công ty thương mại điện tử và hậu cần đã chuẩn bị khá kỹ càng khi tăng cường nhân lực, mở các kho hàng mới… nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Ngày Độc thân 11 11 Nhiều doanh nghiệp kỳ vọng đạt doanh thu kỷ lục
Tỷ phú Jack Ma chuyển giao đế chế 460 tỷ USD tại Alibaba

Tại một sân vận động ở thành phố Hàng Châu với khoảng 60.000 người tham dự, tỷ phú giàu nhất Trung Quốc Jack Ma tuyên bố nghỉ hưu trong buổi lễ kỷ niệm 20 năm thành lập của Alibaba và giao quyền điều hành cho người kế nhiệm - CEO Daniel Zhang Yong.

Tỷ phú Jack Ma chuyển giao đế chế 460 tỷ USD tại Alibaba

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top