Thế giới

Alibaba thiết lập mục tiêu đầy tham vọng ở Lazada Đông Nam Á

ClockThứ Sáu, 17/12/2021 18:11
TTH.VN - Theo thông tin đăng tải trên trang CNA, gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba đặt mục tiêu đạt tổng số giao dịch hàng hóa trên các nền tảng mua hàng của Lazada ở Đông Nam Á đạt 100 tỷ USD.

Ngày Độc thân 11/11: Nhiều doanh nghiệp kỳ vọng đạt doanh thu kỷ lụcTrong bối cảnh phong tỏa, thị phần bán lẻ trực tuyến toàn cầu tăng gần 20%Tỷ phú Jack Ma chuyển giao đế chế 460 tỷ USD tại AlibabaAlibaba thu về gần 10 tỷ USD trong giờ đầu tiên của Ngày Độc thân 2018Alibaba và Ford ra mắt máy bán xe tự động ở Trung Quốc

Alibaba thiết lập mục tiêu đầy tham vọng ở khu vực Đông Nam Á. Ảnh minh họa: Soya Cincau/VTV.vn

Mục tiêu vừa được chia sẻ trong hội nghị với các nhà đầu tư được thiết lập nhằm nâng cao lợi ích của công ty, nhất là khi Alibaba đã gia nhập vào thị trường khu vực thông qua việc mua lại Lazada vào năm 2016 và cạnh tranh khốc liệt với các đối thủ.

Được biết, từ tháng 9/2020 đến tháng 9/2021, Lazada đã tạo ra 21 tỷ USD trong tổng khối lượng hàng hóa (GMV). Hiện kênh thương mại điện tử này cũng kỳ vọng sẽ phục vụ 300 triệu khách hàng, gần gấp đôi con số hiện tại.

Để so sánh, Shopee của Sea Ltd, công ty dẫn đầu trong thị trường khu vực, đã tạo ra 35,4 tỷ USD GMV cho cả năm 2020. Theo bản trình bày tại hội nghị, Lazada tự xếp mình ở vị thứ 3 trong khu vực Đông Nam Á, sau nền tảng thương mại điện tử MercadoLibre và Shopee.

Trong một thông tin có liên quan, Lazada đã trải quan những thay đổi nhân sự hàng đầu kể từ khi được Alibaba mua lại, với 2 CEO đã từ chức trước khi CEO hiện tại là Chun Li lên nắm quyền vào năm 2020.

Theo đó, Alibaba sẽ kết thúc kỳ hội nghị thượng đỉnh kéo dài 2 ngày với các nhà đầu tư vào ngày 17/12 với những phát biểu quan trọng trước công chúng từ Toby Xu, người sẽ thay thế giám đốc tài chính lâu năm Maggie Wu. Giám đốc điều hành Daniel Zhang cũng sẽ có bài phát biểu tại hội nghị.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đông Nam Á trong cuộc chiến chống sốt xuất huyết

Gần đây, Đông Nam Á ghi nhận hàng chục nghìn ca sốt xuất huyết, với hàng trăm ca tử vong. Chính phủ Singapore, Malaysia và Indonesia đã triển khai nhiều biện pháp như thả muỗi mang vi khuẩn đặc biệt nhằm giảm số lượng muỗi mang virus gây bệnh, cùng với hàng loạt nỗ lực của cộng đồng nhằm giải quyết bệnh sốt xuất huyết. Nhưng với số ca nhiễm vẫn đang gia tăng, những biện pháp này hiệu quả đến mức nào?

Đông Nam Á trong cuộc chiến chống sốt xuất huyết
Return to top