ClockThứ Tư, 09/08/2017 06:01

Ám ảnh tai nạn giao thông

TTH - Hàng ngày hàng giờ trên các phương tiện thông tin đại chúng đều đưa tin ở chỗ này, chỗ kia xảy ra tai nạn giao thông(TNGT) nguy kịch, chết người. Hậu quả từ TNGT quanh chúng ta khủng khiếp đến chừng nào.

Con tôi đã lớn tướng, chuẩn bị học đại học năm thứ nhất, thế nhưng mỗi lần cháu đi ra đường là chúng tôi đều lo lắng, đến khi cháu về nhà rồi mình mới thật sự yên tâm.

Giao thông ngày càng chật chội tiềm ẩn nguy cơ TNGT. Ảnh: DT

Tôi có một người bạn cùng cơ quan, hai con anh đã lớn, cháu đầu học lớp 11, cháu sau học lớp 9, thế nhưng hai vợ chồng thường xuyên phân công nhau đưa đón hai cháu. Anh bảo: “Vất vả như thế mà mình lại yên tâm, để cho cháu đi học một mình bằng xe đạp hai vợ chồng lo lắng đến phát ốm, bởi TNGT luôn rình rập”.

Thống kê cho thấy, 6 tháng đầu năm 2017, toàn tỉnh xảy  ra 222 vụ TNGT làm chết 72 người, bị thương 208 người. Tuy các vụ TNGT và số người chết, bị thương có giảm so với cùng kỳ nhưng vẫn là con số khủng khiếp, đáng báo động.

Chúng ta không thiếu luật, các hình phạt cũng đã có từ lâu, song hình như các chế tài xử phạt chưa thực sự đủ mạnh để khiến những người gây TNGT khiếp sợ. Mặt khác, vấn đề “xin xỏ” trong giao thông cũng thường thấy xảy ra. Khi vi phạm bị cảnh sát giao thông tuýt còi, xin xỏ không được, thế là điện thoại người thân quen nhờ giúp đỡ, rồi được thả đi. Được đà quen biết, lần sau tiếp tục tái phạm.

Ngành chức năng cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền giáo dục, ý thức chấp hành luật lệ giao thông, đi đúng phần đường, làn đường, nhường nhịn nhau trong giao thông, không được phép lạng lách, đánh võng, vượt đèn đỏ, vượt xe trái luật, hạn chế tình trạng : "xin – cho”… Đồng thời, tập trung đẩy mạnh xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ, giải quyết điểm nghẽn, điểm đen trong giao thông, bắt hệ thống camera dọc đường để phạt nguội những trường hợp vi phạm khi thiếu vắng bóng cảnh sát giao thông; và quan trọng hơn tăng hình khung xử phạt đủ mạnh để mang tính răn đe, khiến người tham gia giao thông phải dè chừng, cẩn trọng hơn.

Bửu Hòa

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn

Sáng 6/4, lãnh đạo huyện Phú Lộc thông tin, bằng nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước, huyện Phú Lộc đang triển khai xây dựng dự án (DA) tuyến đường đô thị mới La Sơn (Lộc Sơn) với kinh phí gần 152 tỷ đồng. DA giao trách nhiệm cho BQL Đầu tư Xây dựng khu vực huyện Phú Lộc làm chủ đầu tư.

Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn
DỰ ÁN TUYẾN ĐƯỜNG BỘ VEN BIỂN:
Bàn giao toàn bộ mặt bằng trước tháng 6/2024

Dự án tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thừa Thiên Huế và cầu qua cửa Thuận An (TP. Huế) đang được chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB), tiến độ thi công trên công trường, nhằm hoàn thành công trình vào tháng 3 năm 2025.

Bàn giao toàn bộ mặt bằng trước tháng 6 2024

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top