ClockThứ Sáu, 14/02/2014 14:30

Ấm áp những ngôi nhà đồng đội

TTH - Nhiều sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp trong lực lượng BĐBP tỉnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở đã được sống hạnh phúc trong căn nhà mới, khang trang, sạch đẹp từ nguồn kinh phí đóng góp, hỗ trợ xây dựng nhà của đồng đội.
 
Khép mình bên con đường nhỏ thuộc phường Thủy Châu, thị xã Hương Thủy, ngôi nhà của Đại úy Dương Hà nằm giữa không gian thanh bình, rợp màu xanh cây lá. Bên mảnh vườn nhỏ trước hiên nhà, chị Nguyễn Thị Gái, vợ của Đại úy Hà xúc động tâm sự: “Xuân năm nay gia đình tươm tất hơn mọi năm vì được sống trong ngôi nhà mới khang trang. Trước đây, gia đình tôi khó khăn lắm nên đến cả trong giấc mơ cũng không dám nghĩ sẽ có một ngôi nhà khang trang như thế này. Nhờ có khoản tiền hỗ trợ từ chương trình xây nhà Đồng đội của Bộ Quốc phòng, sự chia sẻ, giúp đỡ tận tình của đồng chí đồng đội, gia đình tôi mới có được ngày hôm nay”.
 
Cùng với việc chăm lo cho gia đình chính sách, BCH BP tỉnh phấn đấu hoàn thành 40 nhà đồng đội trong năm 2014.
 
Đại úy Dương Hà gắn bó trong quân ngũ gần nửa đời người, với chức danh Tiểu đội trưởng Tiểu đội cảnh vệ Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BCH BĐBP) tỉnh, nhưng hoàn cảnh gia đình vẫn còn khó khăn. Vợ anh buôn bán rau dưa nhỏ ở chợ lại phải nuôi con nhỏ và một mẹ già ốm đau liên tục, một suất lương của anh không “thấm” vào đâu. Thấy được hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của anh, BCH BĐBP tỉnh đề nghị xin cấp trên hỗ trợ kinh phí từ quỹ đóng góp của đồng đội giúp anh xây dựng nhà. Với 60 triệu đồng từ Bộ Quốc phòng, anh em cùng cơ quan và bà con họ hàng giúp đỡ thêm, anh đã có được ngôi nhà khang trang. Anh tâm sự: “Có được căn nhà này là nhờ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, quân đội, đặc biệt là của Đảng ủy, Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh. Đó là niềm khích lệ to lớn giúp tôi và gia đình vượt qua khó khăn, an tâm công tác, hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao”.
 
Không chỉ có ngôi nhà của Đại úy Hà, trong hai năm 2012 và 2013, BCH BP tỉnh đã hỗ trợ 7 ngôi nhà cho cán bộ, chiến sĩ cũng nằm trong diện đặc biệt khó khăn, với tổng kinh phí trên 500 triệu đồng từ sự đóng góp của đồng đội, các doanh nghiệp, các “mạnh thường quân” và Bộ Tư lệnh Biên phòng. Đại tá Bùi Tiến Dũng, Chủ nhiệm Chính trị BCHBP tỉnh cho biết: “Với tình đồng đội, hàng tháng mỗi người trích ra những đồng lương, phụ cấp đóng vào nguồn quỹ, chính từ đó mà những đồng đội có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có được căn nhà tươm tất. Chương trình xây tặng “Nhà đồng đội” chính là cụ thể hóa việc thực hiện công tác chính sách hậu phương quân đội. Một hậu phương vững chắc sẽ là niềm khích lệ lớn lao để các cán bộ, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh phấn đấu đến hết năm 2014 sẽ triển khai xây dựng hoàn thành 40 nhà đồng đội, với mức hỗ trợ 60 triệu đồng/nhà theo đúng chỉ tiêu Bộ Tư lệnh Biên phòng giao, từng bước tạo điều kiện để các sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp gặp hoàn cảnh khó khăn về nơi ở có nhà riêng, góp phần đảm bảo cuộc sống sinh hoạt và ổn định công tác”.
 
Những việc làm tình nghĩa của cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh không chỉ thể hiện đạo lý “lá lành đùm lá rách” của dân tộc, mà còn thể hiện tình đồng chí, đồng đội anh Bộ đội Cụ Hồ.
Hồ Việt
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc

Ngày 10/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh cho biết, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An -BĐBP tỉnh chủ trì, phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1 - Cục Quản lý thị trường tỉnh; Công an phường Thuận An và Hạt Kiểm lâm TP. Huế bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 2m3 gỗ không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc
Nâng chất lượng huấn luyện dân quân tự vệ

Những ngày qua, mặc cho thời tiết nắng nóng, các chiến sĩ dân quân tự vệ (DQTV) năm thứ nhất của huyện Phú Vang vẫn hăng say luyện tập “vượt nắng, thắng mưa”, nỗ lực nắm chắc nội dung từng bài giảng, nâng cao chất lượng thực hành về kỹ thuật, chiến thuật, yếu lĩnh động tác…

Nâng chất lượng huấn luyện dân quân tự vệ
Trung tướng Hà Thọ Bình thăm, tặng quà Thiếu tướng Nguyễn Văn Thu

Nhân chuẩn bị kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), chiều 2/4, đoàn công tác Bộ tư lệnh Quân khu 4 do Trung tướng Hà Thọ Bình, Phó Bí thư Đảng ủy, Tư lệnh Quân khu dẫn đầu đã đến thăm, tặng quà Thiếu tướng Nguyễn Văn Thu, Nguyên Phó Tư lệnh Quân khu 4, cán bộ lão thành cách mạng, tham gia kháng chiến chống thực dân Pháp.

Trung tướng Hà Thọ Bình thăm, tặng quà Thiếu tướng Nguyễn Văn Thu

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top