ClockThứ Bảy, 10/04/2021 21:56

Ấm áp Tết Lào tại Huế

TTH.VN - Tối 10/4, Trường cao đẳng Sư phạm Huế phối hợp với Hội lưu học sinh Lào tỉnh tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay dành cho lưu học sinh Lào tại Huế.

Thăm và chúc Tết Bunpimay Lào các đơn vị trên tuyến biên giới Việt - Lào“Bunpimay Lào” trên đất Cố đôLưu học sinh Lào vui Tết cổ truyền BunpimayĐại sứ Việt Nam tại Lào chúc Tết cổ truyền Bunpimay

Ông Trần Công Phú, Giám đốc Sở Ngoại vụ gửi hoa chúc mừng của UBND tỉnh cho Hội lưu học sinh Lào tại Huế

Các bạn lưu học sinh Lào đã có dịp trình diễn văn hóa của đất nước mình thông qua các tiết mục văn nghệ, những màn trình diễn trang phục cổ truyền. Ngoài ra, còn có các hoạt động khác như té nước cầu may mắn, buộc chỉ lấy phúc lộc…

Theo ông Trần Công Phú, Giám đốc Sở ngoại vụ, đây là một hoạt động giao lưu văn hóa giữa hai nước Việt – Lào, thể hiện sự quan tâm của chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế đối với các bạn lưu học sinh Lào. Đồng thời, ông chúc cho nước bạn Lào và các bạn lưu học sinh có một cái Tết cổ truyền ấm áp và hạnh phúc.

Tết Lào Bunpimay diễn ra từ ngày 14 đến 16/4 hằng năm, mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn vinh cho vạn vật, ấm no, hạnh phúc, thanh khiết hóa cuộc sống của con người.

Tin, ảnh: Đăng Trình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ

Là hoạt động thường niên, triển lãm mỹ thuật trẻ vừa là sân chơi, vừa là cơ hội để các họa sĩ tuổi đời dưới 45 của Thừa Thiên Huế bộc lộ tài năng, chứng tỏ hoạt động nghệ thuật của bản thân với giới chuyên môn và những người yêu “nghệ thuật của cái đẹp” Cố đô.

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ
Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay 2024 của nước CHDCND Lào, ngày 12/4, Đoàn công tác Ban chỉ đạo công tác biên giới tỉnh do ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị lực lượng vũ trang và Nhân dân khu vực biên giới tiếp giáp với tỉnh Thừa Thiên Huế thuộc 2 tỉnh Sê Kông và Salavan (Lào).

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay
Return to top