ClockThứ Năm, 12/01/2023 10:44

Ấm lòng sinh viên về quê đón tết

TTH.VN - Hơn 6 giờ sáng nay (12/1), sân Trường đại học (ĐH) Sư phạm, ĐH Huế trở nên rộn rã hơn với tiếng cười nói, những cái bắt tay tạm biệt của thầy cô, sinh viên chào nhau trước lúc về quê đón Tết Nguyên đán Quý Mão.

Hỗ trợ áo ấm, tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khóGây quỹ hỗ trợ quà tết cho sinh viênGần 240 sinh viên y dược Huế nhận quà “Tết ấm sinh viên”

Lãnh đạo Trường ĐH Sư phạm ra tận cổng chào tạm biệt sinh viên về quê đón tết

Xúc động chuyến xe về quê

Trong khuôn viên sân Trường đại học (ĐH) Sư phạm, ĐH Huế, 5 chiếc xe từ 30 - 45 chỗ mang băng rôn “Đồng hành cùng sinh viên về quê đón tết - Xuân gắn kết, tết sẻ chia” sẵn sàng lăn bánh khi những lời tạm biệt của sinh viên về quê vừa dứt lời.

Khác với những lần về quê trước, Nguyễn Thị Nhi (sinh viên năm thứ 3, Trường ĐH Sư phạm) mang trong mình những cảm xúc khó tả khi lần này về Hà Tĩnh đón tết cùng gia đình trên chính chuyến xe của nhà trường, cùng với những người đồng hương.

Nhi chia sẻ: “Thực sự xúc động lắm. Ngày đăng ký, em cũng không chắc là mình được hỗ trợ. Ấy thế mà trên chuyến xe về quê lần này, em đã có một chỗ ngồi thoải mái. Dịp lễ tết, những sinh viên ở xa nhà như em luôn chật vật khi tìm phương tiện về quê. Hoàn cảnh khó khăn chỉ là một phần, bởi những thời điểm như vậy, nhu cầu mọi người về quê rất lớn nên thường gặp cảnh chủ xe nhồi nhét khách. Cũng vì vậy, được ngồi trên chuyến xe của trường về quê, em càng vui và cảm động”.

Những cái ôm tình cảm của thầy trò trước lúc sinh viên về quê đón Tết Quý Mão

Năm nay, Trường ĐH Sư phạm bố trí 5 chuyến xe đưa gần 200 sinh viên về quê đón tết. TS. Hoàng Phi Hải, Bí thư Đoàn Trường ĐH Sư phạm cho biết: “5 chuyến xe với lộ trình đến các tỉnh: Hà Tĩnh (2 xe), Nghệ An (1 xe), Quảng Bình (2 xe) đều là những địa phương có nhiều sinh viên hoàn cảnh khó khăn đăng ký. Tuy không đưa sinh viên về tận nhà, nhưng trên xe nhà trường đều bố trí các cán bộ đoàn, hội theo cùng để kết nối thông tin, đảm bảo an toàn cho sinh viên”.

PGS.TS. Nguyễn Thành Nhân, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm lên xe tặng quà tết và động viên sinh viên

Trước lúc xe chuyển bánh, lãnh đạo nhà trường cùng các phòng, ban lên từng chiếc xe nắm tay, dặn dò và tặng quà tết cho sinh viên.

PGS.TS. Nguyễn Thành Nhân, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm không quên gửi những lời chúc mừng năm mới của nhà trường đến gia đình các sinh viên và mong các em vui tết nhưng phải đảm bảo an toàn, không quên nhiệm vụ học tập những ngày sau tết.

Cùng với Trường ĐH Sư phạm, năm nay, Trường ĐH Nông Lâm cũng bố trí 6 chuyến xe đưa gần 200 sinh viên về quê từ Nghệ An đến các tỉnh Tây Nguyên, tặng quà 200 sinh viên khác có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí khoảng 180 triệu đồng.

Đại diện nhà trường chia sẻ, hoạt động này đã mang tính truyền thống và hành trình mỗi chuyến xe về quê, nhà trường luôn tạo cảm giác ấm áp, tình cảm và vui vẻ nhất cho sinh viên.

Sẻ chia tết ấm

Điều đặc biệt là năm nay, hầu hết các trường, đơn vị đào tạo đều rất quan tâm đến hoạt động chăm lo, hỗ trợ tết cho sinh viên. Nhiều đơn vị dù không tổ chức chuyến xe tết cho sinh viên, nhưng thông qua nhiều hoạt động như xổ số vui xuân để gây quỹ, vận động, quyên góp, kêu gọi hỗ trợ từ thầy cô giáo, các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, mạnh thường quân, cựu sinh viên…đã hỗ trợ hàng ngàn sinh viên đang học tập ở Huế có thêm những phần quà tết, vé xe tết để sum vầy cùng gia đình trong năm mới Quý Mão.

Clip chuyến xe tết và hỗ trợ sinh viên về quê đón tết

Mới đây, ngay trong những ngày sinh viên sắp sửa kết thúc thời gian học tập, chuẩn bị về quê, Trường ĐH Y - Dược, ĐH Huế đã tổ chức “Tết ấm sinh viên”, giúp gần 240 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt những lo lắng khi ngày tết sắp "chạm ngõ".

ThS. Võ Đức Toàn, Chủ tịch Hội Sinh viên nhà trường cho biết: “Tết ấm sinh viên” năm nay đã tiến hành trao 237 suất quà tết bằng hiện kim cho 237 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại trường với tổng số tiền lên đến hơn 88 triệu đồng (86 suất trị giá 500 nghìn đồng/suất và 151 suất trị giá 300 nghìn đồng/suất, dựa trên hoàn cảnh của sinh viên) cùng rất nhiều học bổng dành cho nhiều đối tượng sinh viên khác nhau. Dẫu món quà hữu hạn về mặt giá trị, nhưng đã trở thành nguồn động viên rất lớn khi sinh viên tạm rời giảng đường, về với gia đình đón năm mới.

Còn tại Trường ĐH Khoa học, nhiều trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, có trường hợp bị khuyết tật, sinh viên thuộc gia đình hộ nghèo, bị ảnh hưởng nhiều bởi mưa lũ đã có một chung một niềm cảm xúc tại chương trình “Góp tình trao tết - chia sẻ hơi ấm ngày xuân”.

21 suất học bổng dành cho sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (mỗi suất trí giá 1,3 triệu đồng và 3,3 triệu đồng) cùng 110 suất quà (mỗi suất trị giá từ 350.000 đến 550.000 đồng) gồm quà và tiền mặt hỗ trợ vé xe về quê đón tết được trao tận tay kèm những lời chúc năm mới tình cảm được lãnh đạo nhà trường, các thầy cô gửi đến sinh viên khiến buổi trao tặng quà như một buổi chia tay xúc động.

Nhiều sinh viên hoàn cảnh khó khăn được tặng quà tết

Lê Văn Dũng, sinh viên Trường ĐH Nghệ thuật, quê ở Phú Yên thật lòng: “Gia đình em hoàn cảnh khó khăn, đến tết cũng có nhiều lo lắng. Nhà trường đã tặng vé xe trị giá 500 nghìn đồng và nhiều phần quà giá trị khác, động viên tinh thần của em rất nhiều. Dẫu vẫn có những lo âu, nhưng sự quan tâm của nhà trường khiến em ấm lòng hơn rất nhiều trong những ngày giáp tết”.

Ngay trước Tết Nguyên đán, vẫn có nhiều thầy cô giáo âm thầm theo dõi, giúp đỡ nhiều sinh viên khó khăn bằng nhiều cách. Không ồn ào, không khoa trương,  chính những tình cảm hết sức kín đáo ấy đã thắp lên hơi ấm trong những ngày mưa lạnh cuối năm, nhân lên những niềm vui khi tết cổ truyền của dân tộc đang đến gần.

Bài, ảnh, clip: HỮU PHÚC

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia
Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

Chiều tối 6/4, làm việc tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác tham quan cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ điều trị tại Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế; thăm, tặng quà hai ca ghép tạng xuyên Việt mới đây đang được theo dõi sau phẫu thuật.

Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương
Return to top