ClockThứ Sáu, 26/06/2015 15:29

Ấm lòng với quán cơm chay 8.000 đồng

TTH - Trung bình một ngày, quán phục vụ 400-500 suất ăn, mỗi suất 8.000 đồng. Ngoài cơm 7 món ra còn có bún nước, bún khô, phở…

Quán ăn thu hút được nhiều sinh viên và người lao động

Sau những tình thương mà quán cơm chay 49 Hồ Đắc Di mang lại, cô Nguyễn Đình Yên Hạnh quyết tâm mở thêm cơ sở tại 87 Nhật Lệ, phường Thuận Thành, TP Huế.

Mặc dù mới khai trương hơn 2 tuần nhưng quán cơm chay 8.000 đồng ở đường Nhật Lệ, được nhiều học sinh, sinh viên, người bán vé số, làm thuê… biết đến. Hiện nay, thực đơn của quán có trên 70 món chay thay đổi hằng ngày và còn miễn phí thêm cơm trắng nếu khách cần. Trung bình, mỗi ngày quán chuẩn bị khoảng 7 món ăn gồm: luộc, xào, kho và canh, còn có trà đá miễn phí cho khách. Ngoài cơm ra quán còn phục vụ cả những món ăn hấp dẫn khác cũng đồng giá 8000 như phở khô, phở nước, bún khô, bún nước, bánh bèo nậm lọc, cơm chiên…
Chị Khánh Ly (đầu bếp) chia sẻ: “ Để có những món ăn ngon, tươi sạch tôi phải thức từ 4h sáng đến chợ đầu mối mua rồi về nhà chế biến”. Giúp quán cơm hoạt động nề nếp, chị Hạnh lập ra một bảng nội quy gồm thời gian phục vụ, giá cả, quy định đối với khách hàng. Hằng ngày quán cơm phục vụ buổi sáng từ 6h – 11h30, chiều 16h đến 20h.
Chú Quang Bi, thành viên trong gia đình cho biết: “Đa số người dân ở đây đều có thu nhập thấp, chúng tôi mong muốn đem lại một bửa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng mà lại tiết kiệm được một khoản tiền nhỏ. Nhìn họ ăn ngon lành, chúng tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc”.
Đoàn Xuân Nhật sinh viên Trường đại học Nông Lâm Huế vui vẻ: “Giá cơm bụi hiện nay từ 15.000-20.000 đồng, nhưng ăn ở quán này chỉ 8.000 mà đồ ăn lại ngon. Nhờ vậy, mình tiết kiệm được một ít chi phí, để ba mẹ ở nhà bớt một phần gánh nặng”.
Khách đến ăn tự phục vụ như một gia đình; người lấy cơm, người lấy thức ăn và khi ăn xong thì lấy chén, đĩa bỏ vào bể rửa chén của quán. Nhân viên trong quán đều là thành viên trong gia đình, đến với quán qua cái “tâm” của lòng thương người. Không chỉ ăn tại quán, rất nhiều người lựa chọn mua hộp về ăn. Theo chị Hạnh, bán một phần cơm hộp gần như là cho không, bởi chi phí hộp, bịch đã chiếm hơn một nửa số tiền. Vào những dịp rằm, 30, mồng 1 hay những ngày thập trai, lượng khách đến đặt cơm hộp nhiều gấp đôi, gấp ba. Không chỉ là muốn chia sẻ với những người khó khăn, mà quán ăn khuyến khích các chủ cửa hàng ở nơi khác cũng mở quán chay như mình. 
CAO HOÀNG NHƯ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác thi đua, khen thưởng

Sáng 16/4, Sở Nội vụ phối hợp với Ban Thi đua - Khen thưởng (TĐKT) Trung ương tổ chức tập huấn công tác TĐKT năm 2024. Đến dự, có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và hơn 300 cán bộ công chức, viên chức phụ trách công tác TĐKT của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác thi đua, khen thưởng

TIN MỚI

Return to top