ClockThứ Sáu, 16/12/2016 21:14

“Âm vang Ngày Toàn quốc kháng chiến”

TTH - Đó là tên cuộc trưng bày vừa được khai mạc sáng 16/12, tại thị xã Hương Thủy, do Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế phối hợp với Phòng Văn hóa Thông tin thị xã Hương Thủy, Thư viện Tổng hợp tỉnh, Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng tổ chức.

Trong 2 ngày, cuộc trưng bày giới thiệu hơn 150 hình ảnh tư liệu, sách báo, các hiện vật liên quan đến vật dụng, vũ khí của các chiến sĩ vệ quốc đoàn, dân quân du kích, như: súng trường, đại đao, mã tấu, rơm, bột ớt và cả những thước phim tư liệu trong những ngày đầu của cuộc kháng chiến chống Pháp. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm ôn lại truyền thống yêu nước, lòng tự tôn dân tộc trong giới trẻ hiện nay, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Toàn quốc kháng chiến (19/12/1946-19/12/2016) và 72 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam.

ĐỒNG VĂN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vì sao ông Lê Hữu Tòng chưa được tặng Huân chương Độc lập?

Vào dịp Quốc khánh năm nay, tôi có dịp chuyện trò với ông Lê Hữu Tòng, nguyên Quyền Huyện đội trưởng Hương Thủy - người mà tôi đã thực hiện một loạt bài giới thiệu về những chiến công, thành tích của ông và được Báo Thừa Thiên Huế đăng tải.

Vì sao ông Lê Hữu Tòng chưa được tặng Huân chương Độc lập
Hào hùng "Giai điệu Tổ quốc"

Tối 29/4, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao TP. Huế tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề "Giai điệu Tổ quốc".

Hào hùng Giai điệu Tổ quốc
Vang vọng Lời kêu gọi Toàn quốc kháng chiến

Ngày 18 - 19/12/1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chủ trì Hội nghị Ban Thường vụ Trung ương Đảng mở rộng, quyết định phát động cuộc kháng chiến trên phạm vi cả nước, đề ra đường lối cơ bản của cuộc kháng chiến và thông qua Lời kêu gọi Toàn quốc kháng chiến do Người soạn thảo.

Vang vọng Lời kêu gọi Toàn quốc kháng chiến
Return to top