ClockChủ Nhật, 05/11/2017 13:26

Amazon Key: Sản phẩm sắp ra mắt vấp phải sự e ngại của đa số người Mỹ

TTH.VN - Vào tuần tới, gã khổng lồ của lĩnh vực bán lẻ trực tuyến Amazon (Hoa Kỳ) sẽ có thể chuyển phát các gói hàng không phải đến tận cửa, mà là vào tận bên trong nhà của người Mỹ bằng cách sử dụng khóa thông minh kết hợp thiết bị camera được gọi là Amazon Key. Nhưng liệu có nhiều người sẵn sàng trả tiền cho sản phẩm đang gây tranh cãi này?

Bộ kít của Amazon Key bao gồm hệ thống khóa và camera an ninh. Ảnh: Amazon

Hầu hết mọi người đều trả lời là không. Khoảng 58% số thành viên cao cấp (Amazon Prime) của trang bán lẻ này cho biết họ chắc chắn sẽ không mua Amazon Key, theo cuộc thăm dò của Recode mới đây.

Tỷ lệ này chỉ thấp hơn một chút so với 61% tất cả những người trưởng thành ở Mỹ cho biết họ sẽ không mua sản phẩm, đủ để cho thấy sản phẩm này không hấp dẫn một cách rộng rãi,bất kể khách hàng của Amazon là ai.

Trong số các thành viên cao cấp của hãng bán lẻ thành lập năm 1995 này, chỉ có 5% nói họ chắc chắn sẽ mua Amazon Key. Còn trong số tất cả những người mua hàng tại Hoa Kỳ, thậm chí tỷ lệ này còn ít hơn - 4% - cho biết họ sẽ trả tiền cho sản phẩm mới này. Gần 60% người được hỏi làthành viên cao cấp.

Kết quả khảo sát được tiến hành với hơn 7.500 người Mỹ của Recode về Amazon Key. Số liệu: Recode

Những người mua sản phẩm nêu ra sự tiện lợi và tính mới của thiết bị, thậm chí gọi nó là "một phát kiến thiên tài". Những người này không đề cập đến vấn đề riêng tư và an ninh.

Tất nhiên, Amazon Key là một khái niệm khá mới mẻ do đó thường vấp phải sự e ngại. Cách đây không lâu, ý tưởng chia sẻ nhà ở với những người lạ mặt thông qua Airbnb đã không gây được sự đồng thuận của nhiều người, nhưng giờ thì nó trở nên phổ biến.

Cuộc khảo sát được tiến hành từ ngày 30 tháng 10 đến ngày 2 tháng 11 năm 2017 với sự tham gia của 7.566 người trưởng thành trên toàn nước Mỹ.

Thế Vĩnh (lược dịch từ Recode)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sản phẩm để hút khách du lịch tàu biển

Trong hành trình mở rộng và thu hút khách quốc tế từ đường tàu biển, sản phẩm du lịch vẫn được xem là yếu tố cốt lõi. Ngành du lịch tỉnh đang nỗ lực hợp tác với các đối tác để nghiên cứu, xây dựng sản phẩm và đưa khách lên TP. Huế du lịch, trải nghiệm.

Sản phẩm để hút khách du lịch tàu biển
Sản phẩm làng nghề truyền thống lên sân khấu

Không chỉ đảm nhận chức năng hàng lưu niệm, những sản phẩm được làm ra từ các làng nghề truyền thống còn mang trong mình sứ mệnh trang trí, đạo cụ cho những chương trình nghệ thuật. Những chiếc nón, hoa giấy, con diều đủ sắc màu đã giúp người xem hiểu hơn giá trị văn hóa làng nghề.

Sản phẩm làng nghề truyền thống lên sân khấu
Tạo dấu ấn địa phương trong sản phẩm du lịch

Thu hút và giữ chân du khách, đặc biệt là khách Tây hiện nay không chỉ nằm ở tài nguyên, sản phẩm du lịch hay cảnh quan văn hóa - lịch sử mà ở vẻ đẹp chân phương của con người, tính chuyên nghiệp trong cách làm du lịch và tạo được dấu ấn địa phương trong sản phẩm du lịch, trải nghiệm của du khách.

Tạo dấu ấn địa phương trong sản phẩm du lịch
Return to top