ClockThứ Hai, 22/01/2018 13:16

Amazon khai trương cửa hàng bán lẻ tự động đầu tiên

TTH.VN - Vào ngày 22/1, Amazon chính thức khai trương cửa hàng bán lẻ tự động đầu tiên, hứa hẹn sẽ là bước tiến lớn giúp thay đổi hoàn toàn bộ mặt của ngành công nghiệp bán lẻ truyền thống.

Đưa hệ thống nhận dạng khuôn mặt tự động vào Olympic Tokyo 2020Singapore: Khai trương bưu điện lớn nhất nước với nhiều dịch vụ tự độngPháp: Xuất hiện hình thức “bán hàu qua các máy bán hàng tự động”Nhật Bản sẽ áp dụng Hệ thống nhận diện khuôn mặt tự động

Khách hàng quét mã trước khi tiến hành mua sắm tại Amazon Go. Ảnh: The Guardian

Được biết, cửa hàng tự động với tên gọi Amazon Go sẽ mở cửa tại trụ sở mới của Amazon trên đại lộ Seventh ở thành phố Seattle (tiểu bang Washington). Bằng cách sử dụng công nghệ “Just walk out” để thanh toán sản phẩm, khách hàng sẽ không phải chờ đợi bất kì một giây nào để trả tiền như phương pháp truyền thống.

Để bắt đầu hành trình mua sắm, người tiêu dùng cần tải ứng dụng Amazon Go về điện thoại và quét mã phần mềm tại cửa quay điện tử công nghệ cao trước khi bước vào cửa hàng, cùng lúc hệ thống máy quay và bộ cảm biến sẽ được kích hoạt để theo dõi hoạt động mua sắm của tất cả các khách hàng.

Về khả năng thanh toán tự động, tất cả các sản phẩm sẽ tự động được trừ tiền ngay sau khi khách hàng bước ra khỏi cửa quay. Trong trường hợp muốn lựa chọn những món hàng khác, người tiêu dùng chỉ cần trả sản phẩm về kệ, tài khoản Amazon sẽ ngay lập tức xóa thông tin khỏi giỏ hàng ảo của mình.

Trên thực tế, Amazon Go đã được cho ra mắt từ tháng 12/2016 nhằm phục vụ cho nhu cầu mua sắm của nhân viên Amazon trước khi ra mắt công chúng vào đầu năm 2017, song cửa hàng vẫn nằm trong giai đoạn thử nghiệm cho đến ngày hôm nay (22/1/2018).

Tuy sử dụng công nghệ hiện đại, nhưng cửa hàng vẫn phải đối mặt với một số vấn đề bất cập, điển hình là việc giảm tính chính xác khi hệ thống camera và cảm biến gặp khó khăn trong công tác phân biệt những khách hàng có hình dáng bên ngoài gần giống nhau, hoặc các sản phẩm sẽ bị trả lại không đúng kệ hàng ban đầu do sự quậy phá của các khách hàng là trẻ nhỏ.

Hiện phía Amazon không đưa ra bất kỳ thông báo nào về kế hoạch mở rộng quy mô hoặc áp dụng công nghệ này cho bất kỳ cửa hàng nào khác như Whole Food và Amazon Books.

Đan Lê (Lược dịch từ The Guardian)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top